สนทนาทั่วไป > DIY & FAQs

*** เคล็บลับการทำให้กระจกแตกเมื่อรถตกน้ำ ***

(1/184) > >>

admin:

admin:
เคล็บลับการทำให้กระจกแตกเมื่อรถตกน้ำ

อุบัติเหตุเป็นสิ่งที่หลายๆคนไม่อยากให้เกิดโดยเฉพาะกับตัวเราเอง และหลายๆครั้งๆที่เกิดขึ้นหากตั้งสติไว้ไม่อยู่ก็ยากที่จะรับมือกับมันได้ถ้ายังอยู่บนท้องถนนถ้าผู้ขับขี่มีทักษะหรือมีสติก็ยังพอรับมือหรือ ยังพอมีเวลารอให้คนช่วยได้ แต่ถ้าหากในกรณีที่รถเกิดตกลงไปในน้ำล่ะก็มีทางเดียวคือผู้ขับขี่และผู้โดยสารต้องช่วยเหลือตัวเองเท่านั้น การจะรอหน่วยกู้ภัยนั้นคงเป็นเรื่องที่แทบเป็นไปไม่ได้ ผู้เขียนจึงมีวิธีช่วยเหลือตัวเองง่ายๆ ยามรถตกลงไปในน้ำมาฝากกันครับ

โดยทางผู้เชี่ยวชาญก็ได้แนะนำทริกง่ายๆ ในกรณีที่เกิดอุบัติเหตุรถท่านตกลงไปในน้ำและกำลังจมลง และท่านมิได้พกพกค้อน หรืออุปกรณ์ต่างๆทุปกระจก
แก้ไขข้อความ

admin:
**โดยวิธีก็คือ เริ่มจาก ให้ท่านถอด Headrest หรือ เบาะพักศีรษะของเรานี่แหละออกมา จากตัวเบาะ ครับ แล้วนำก้านเหล็กของเบาะพักศีรษะเสียบลงไปในร่องระหว่างกระจกและประตู ให้ลึกมากพอสมควร แล้ว..เอาเลย…ออกแรงงัดเข้าหาตัว.. ด้วยแรงเท่าที่มี…ป๊อกกกก…. กระจกก็จะแตกออกเป็นเสี่ยงๆทันที… เท่านี้มีพื้นที่มากพอให้ท่านมุดลอดออกไปได้ หรือหากรถของท่านจม ก็จะช่วยลดแรงต้านของน้ำทำให้ท่านสามารถเปิดประตูออกจากตัวรถได้นั่นเอง ครับ

จริงๆแล้ว เขาไม่แนะนำให้ใช้อุปกรณ์ทุบกระจกด้วยนะครับเพราะหากกระจก ไม่แตกออกเป็นเสี่ยงเป็นเพียงแค่รูหรือรอยร้าวนั้นจะเป็นปัญหาใหญ่ยิ่งกว่า เลยทีเดียว เพราะน้ำจะเข้ามาแทนที่อากาศภายในตัวรถจะทำให้ท่านแย่เร็วยิ่ง กว่าเดิมเข้าไปอีก
แก้ไขข้อความ

admin:

chalit_lee:
ขอบคุณครับที่แบ่งปัน  แต่ของxvหัวหมอนมันติดสายไฟของจอ ไม่รู้ดึงออกมาจะยาวถึงกระจกหรือเปล่า ไม่กล้าดึงกลัวพัง แต่ถ้าถึงเวลานั้นจริงก็คงต้องดึงอะครับ

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[#] หน้าถัดไป

Go to full version