แสดงกระทู้

This section allows you to view all posts made by this member. Note that you can only see posts made in areas you currently have access to.


Topics - Iam105

หน้า: [1]
1
เคยเห็นแว๊บๆว่ามีบางท่านทำได้เลยมาลองถามดูครับ  ???

2
เบื่อน้ำมันเครื่อง Motul แล้วครับอยากใช้ยี่ห้ออื่นบ้าง ไม่แน่ใจว่าศูนย์ไหนมีน้ำมันเครื่องยี่ห้ออะไรให้เลือกบ้างและค่าใช้จ่ายประมาณสักเท่าไหร่ครับ มีใครพอทราบบ้างมั้ยครับ  :dance2:

3
อาการที่พบ

1. ฟังเพลงจาก USB : เดิมที flash drive ตัวไหนก็อ่าน ไม่ต้องเสียบเข้าเสียบออกยังไงก็อ่าน เสียบค้างไว้ดับเครื่องแล้วสตาร์ทรถใหม่ก็อ่าน.... ไปๆมาๆเริ่มงอแง เลยต้องทำแบบหลายๆท่านคือเอาออกก่อนดับเครื่อง สตาร์ทเครื่องแล้วค่อยเสียบ ทนใช้ไปได้อีก 2 เดือนมีออกอาการเพิ่มเติมคือ เลือกอ่านเฉพาะตัวที่มีรูเสียบที่เป็นพลาสติก  ตัวอื่นที่เป็นโลหะไม่ว่าจะยี่ห้อไหนก็ไม่อ่านเลยสักตัว เพราะหาเพลงใน flash drive ไม่พบ (เหมือนหลายๆคนในนี้เลยเนอะ) ก็ยังทำใจใช้ต่อครับเพราะแจ้งเคลมไปทีเค้าบอกว่าไม่น่าเกี่ยวและไม่เคลมให้ และเดาว่าน่าจะเป็นเพราะรุ่นของ flash drive ที่ไม่เข้ากับวิทยุมากกว่า ได้แต่ทำใจครับช่างแค่ reset เครื่องใหม่แล้วให้ใช้ต่อไปโดยที่ไม่ได้แก้ปัญหาอะไรเลย ในรูปคือตัวที่อ่านนะครับ





4
ได้ยินมาหลายกระแสเหลือเกินว่าดีจริงรึเปล่า ใส่แล้วเห็นผลแค่ไหนราคาในไทยก็ไม่ใช่ถูกๆ มโนไปเองอีกล่ะสิ หาผลเทสของผู้ใช้จริงคนไทยไม่เห็นมี สารพันคำถามที่หาเจอในโลกออนไลน์แต่ไม่มีใครเข้ามาตอบ

วันนี้เอาของจริงมาให้ดูครับ เทสจริงติดรถ SUBARU XV ของผมโดยตรงเลย เล่าแบบไม่มีภาพประกอบก่อนว่า เดิมทีผมใช้รถคันนี้ทั้งในกรุงเทพและออกต่างจังหวัดด้วยครับ อัตราการซดน้ำมันในเมืองคงไม่ต้องคุยกันเพราะทุกท่านคงเจอกันอยู่แล้ว ส่วนกรณีวิ่งทางไกลต่างจังหวัดนี่แล้วแต่น้ำหนักปลายจมูกเท้าข้างขวาของแต่ละท่านเลยครับ ส่วนตัวผมเคยได้ตัวเลยมากสุดตอนเติมน้ำมันกลับเข้าจนเต็มถังระหว่างการเดินทาง (ปกติจะใช้แต่ gasohol 95) เห็นตัวเลขระยะทางที่ขับได้บนจอไม่เคยเกิน 830 โลไม่ว่าจะขับให้เนียนแค่ไหนก็ตามโดยที่รถยังไม่ออกวิ่งหลังจากเติมน้ำมัน (ย้ำนะครับว่าวิ่งทางไกล)

วันนึงเพื่อนไปญี่ปุ่นเลยฝากหาซื้อเจ้า Fuel Bank มา จริงๆอยากได้กล่องฟ้าที่ตรงรุ่นของ SURABU ล่ะครับแต่ไม่มี ได้รุ่นนี้มาก็เอาล่ะ (ได้ข่าวว่าไส้ในเหมือนกันต่างกันแค่เปลือกนอก)

*** ตั้งกระทู้นี้มาตั้งนานเพิ่งเห็นว่าหัวข้อมันผิด จะคุยเรื่อง Fuel Bank ดันพิมพ์เป็น Power Bank  Orz


5
ทำไมมันหาสัญญาณยากจังครับ ออกจากรามคำแหง 110 วิ่งไปทำงานแถวเกษตร-นวมินทร์ (แยกเสนา) วันไหนเจอสัญญาณดาวเทียมเร็วก็รอดไป วันไหนช้าก็ช้าจนไม่ต้องใช้กัน บางทีขับรถออกมาครึ่งชั่วโมงแล้วถึงจะจับสัญญาณได้ ไม่ต้องนับวันที่ฝกตกฟ้าปิดอย่างเมื่อเช้านะครับ เพราะถึงออฟฟิศใช้เวลาชั่วโมงนึงละพี่เค้ายังหาสัญญาณดาวเทียมไม่เจอเลย บางเวลาวิ่งวิภาวดี(ไม่ขึ้นทางด่วน)ก็หาสัญญาณไม่เจอเช่นกัน (ขึ้น 2 ขีดก็ไม่ทำงาน) คาดว่าทางด่วนจะบังสัญญาณ  :หมั่นไส้:

เทียบกับรถคุณแม่ที่ใช้ Forester ติด GPS ของ GARMIN เพิ่มเองต่างหาก (ไม่ทราบรุ่น) รับสัญญาณได้ทุกสถานการณ์ ทั้งๆที่ก็มีแค่สายไฟเลี้ยงที่ต่อกับที่จุดบุหรี่เท่านั้น ไม่ได้มีสายอะไรเพิ่มเติมเลย

ผมควรทำไงดีครับ
1. ทำใจ จะเอาอะไรกับมัน รุ่นนี้เป็นงี้ล่ะ เป็นกันทุกคัน  :หมั่นไส้:
2. เคลมวิทยุที่ศูนย์ แต่จะไปศูนย์ทีไรสัญญาณมันขึ้นดีทุกที หนก่อนว่าจะไม่ทนแต่สัญญาณมันขึ้นก่อนถึงที่ศูนย์ 100 เมตร  :ใบแดง:
3. ติดตั้งอุปกรณ์ที่จะช่วยให้มันรับสัญญาณได้ดีขึ้น มันมีมั้ยครับ ใครทราบว่าที่ไหนรับติดตั้งบ้าง  :runrun:
ขอบคุณล่วงหน้าครับ  :respected:


หน้า: [1]