แสดงกระทู้

This section allows you to view all posts made by this member. Note that you can only see posts made in areas you currently have access to.


Messages - Tata Natko

หน้า: [1]
1
ถามตอบปัญหา / Re: อาการแอร์ไม่เย็น
« เมื่อ: February 27, 2017, 10:27:26 »
ผมเพิ่งเจอวันนี้เหมือนกัน ตอนแอร์ไม่เย็น ผมเปิดฝากระโปรงเห็นหน้าคลัชคอมไม่จับ
พอปิดแอร์สักพักเปิดใหม่  หน้าคลัทช์จับแล้วแอร์ก็เย็นปกติ พอดีผ่านแถวบางนาเลยวิ่งเข้าศูนย์
บางนา ช่างเลยระบายน้ำยาแอร์ทิ้งเล็กน้อย อธิบายว่าน้ำยาแอร์มากไปทำให้ความดันในระบบสูงเมื่อpressure switch ตรวจจับได้ว่าความดันสูงจึงสั่งตัดการทำงานของคอมเพรสเซอร์ เป็นการป้องกันความเสียหายแก่คอม เมื่อเราปิดแอร์สักพักความดันในระบบลดลงแล้ว pressure switch จึงยอมให้คอมเพรสเซอร์ทำงานได้ ยิ่งอากาศร้อนช่วงบ่ายความดันในระบบยิ่งสูง pressure switch ยิ่งตัดเร็ว ไว้จะสังเกตต่อไปว่าอาการจะหายไหม

ขอบคุณค่ะ สำหรับข้อมูล  สงสัยเพราะจอดรถตากแดดไว้นานด้วย อากาศตอนเที่ยงๆ บ่ายๆ นี่แดดสุดๆ เลย แต่มาถึงตอนนี้ยังไม่เจออาการนี้อีกค่ะ

2
ถามตอบปัญหา / อาการแอร์ไม่เย็น
« เมื่อ: February 24, 2017, 14:04:09 »
อยากสอบถามสมาชิกท่านอื่นๆ ค่ะ ว่าเคยเจออาการแบบนี้มั๊ย แอร์ไม่เย็นค่ะ ออกมาเป็นลมร้อนเลย ปกติแอร์จะมีลมเย็นออกมา แต่เมื่อวานเจอว่าแอร์เปิดมาเป็นลมร้อนออกมา อากาศข้างนอก 37 องศา (ไม่ได้เปิด Auto น่ะคะ เพราะรำคาญมันชอบเอาอากาศข้างนอกเข้ามา)

ก่อนหน้านี้ 2 วัน เอารถไปเช็คระยะที่เสรีไทย เปลี่ยนกรองแอร์ด้วย กลับมายังไม่มีอาการแอร์ไม่เย็น แต่รู้สึกเหมือนมันเย็นน้อยกว่าเดิม แต่ไม่เอะใจ เมื่อวานบ่าย ขับรถออกมา เปิดแอร์ก็เป็นอาการอย่างที่ว่า คือไม่เย็นค่ะ พอลองปิดแล้วเปิดใหม่ก็เป็นเหมือนเดิม ต้องเปิดกระจกหน้าต่างไว้ จนไปถึงที่ จอดรถไว้ ประมาณ 2 ชม.เพื่อทำธุระ พอเสร็จก็ขับรถออกมาอีก เปิดแอร์อีกที มันเย็น แต่เย็นประมาณ 4 นาที แล้วก็ร้อนอีก เลยลองปิดแอร์ประมาณ 2 นาที เปิดใหม่ ก็เย็นอีกประมาณ 4-5 นาที แล้วก็ร้อนอีก เลยต้องเปิดๆ ปิดๆ อยู่อย่างนี้ ตลอดทางกลับบ้าน จนมืด จอดรถทิ้งไว้ ลองสตาร์ทรถเปิดแอร์ คราวนี้หาย ไม่เป็นอีกเลย จนตอนนี้ค่ะ  ตอนแรกโทรหาศูนย์แล้ว เค้าบอกว่าน้ำยาหมดหรือป่าว ไม่น่าใช่นะ เพราะรถเพิ่ง 1ปี 30,000 กม. จะหมดแล้วหรอ.... นัดศูนย์จะเอารถเข้าไปให้เค้าดู แต่ก็ยังไม่สะดวกถึงตอนนี้

อยากทราบว่ามีใครเคยเจออาการแบบนี้บ้างมั้ยคะ


3
เห็นห้องนี้เงียบๆ ไม่ค่อยเห็นมีใครมาเล่าเรื่องเที่ยวกันเท่าไรเลย แต่จริงๆ ก็เชื่อว่าคนขับ XV น่าจะชอบเที่ยวกันนะ  :-* 
เสาร์อาทิตย์นี้ไปทำบุญที่ไทรโยค กาญนะจ๊ะบุรี เลยถือโอกาสขับรถขึ้นไปเที่ยวบ้านอีต่อง แบบไม่ได้เตรียมตัวและเตรียมใจไว้เลย ก็นะ กว่าจะออกจากไทรโยคก็บ่ายไปแล้ว ด้วยความที่ไม่เคยไป คิดว่าคงไม่ไกล กะว่าขึ้นไปแล้วเย็นๆ ก็กลับลงมา ไหนได้ล่ะ ขึ้นไปแล้วกว่าจะลงมืดแน่ๆ  :ปาดเหงื่อ: เลยต้องพักค้างคืนที่นั่นแบบไม่ได้ตั้งใจ เรียกว่าสมบุกสมบัน เสื้อผ้า ที่พัก ไม่ได้เตรียมไว้เลย...เหอ เหอ  ก็ยังดีที่พอจะหาที่พักได้ เรียกว่ารอดตัวไปอย่างหวุดหวิด

ด้วยความที่เวลาน้อย และความผิดพลาดครั้งใหญ่หลวงคือการไม่เติมน้ำมันมาให้เต็มก่อนขึ้นเขา ทำให้ไปต่อไม่ได้ไกล แถมขาลงลุ้นอีกต่างหากว่าน่้ำมันรถจะพอหรือป่าว  Orz  แต่ก็....เอาตัวรอดมาได้ ไม่มีบาดเจ็บ  ::D

ทริปนี้ พี่สาวไปด้วย ตอนแรกนางบอกว่าจะออกเบนซ์ ตอนนี้นางเปลี่ยนใจบอกว่าเจ๊อยากได้รถแบบเนี๊ยอ่ะ  ::ฮาอะ::




ไปได้แค่ชมวิวที่เนินช้างศึก....



กับบรรยากาศตอนเย็นๆ ในหมู่บ้าน







อาหารเช้า ขนมปังปิ้งแบบออริจินัล ไม่ง้อไฟฟ้า




ดอกไม้ที่นี่สวยนะคะ







แมวหมู่บ้าน น่ารักดี เลยขอมาเป็นนางแบบซะหน่อย





กาแฟลาเต้นี้ ไม่ได้อยู่ที่นี่ แต่เป็นของร้านไทรโยคใหญ่คอฟฟี่ & รีสอร์ท กาแฟที่นี่อร่อยมาก ใครผ่านไปผ่านมาแนะนำเลยค่ะ แวะชิมกาแฟดอยลังกาของที่นี่แล้วจะติดใจ
ช่วยพี่เค้าโปรโมทร้านหน่อย ของเค้าดีจริงๆ  :-\ และเค้ามีบริการที่พักด้วยค่ะ


4
ของผมออกศูนย์มา ศูนย์ไม่ตรง วิ่ง 120 สั่นเป็นเจ้าเข้า พวงมาลัยนี่เหมือนมีเจ้ามาประทับ

พอเชคพันโล ผมลองใจศูนย์แจ้งให้เค้าไปตั้งให้ ผลออกมาศูนย์เอียงน้อยลง พวงมาลัยสั่นน้อยลง แต่ยังไม่ดีพอ

สุดท้ายผมยอมเสียเงินไปร้านประจำออกมา เหมือนรถคนล่ะคันเลยครับ วิ่ง 160-180 นี่นิ่งแบบปล่อยพวงมาลัยได้เลย ทำให้รู้ว่ารถมันทำช่วงล่างมาดีเกินเครื่องไปเยอะมากเลยครับ

ทำที่ไหนคะ แนะนำบ้างสิคะ ก่อนหน้าตั้งศูนย์มาแล้วทีนึง เพราะเคลมยางเก่าที่มันเก่าจริงๆ อยากได้ความรู้สึกนั้นบ้าง จะได้คุยได้เต็มปากว่ารถช่วงล่างมันดีจริงๆ  :)

5
ปกติเติมลมไนโตรเจน 32 ทั้ง 4 ล้อค่ะ สงสัยคงจะต้องเอารถไปถ่วงล้อใหม่ ตามที่แนะนำกันมา ได้ผลยังไงจะมาแชร์ให้ฟังกันอีกทีนะคะ

6
รู้สึกเหมือนวิ่งที่ความเร็ว 130 กม ขึ้นไปรถไม่นิ่งค่ะ ขับรถคันอื่นๆ ไม่เป็น ทั้ง altis jazz หรือแม้แต่ซิลฟี่
หรือเป็นเพราะรถสูงกว่า
หรือนี่คืออาการปกติของรุ่นนี้คะ ???

7
การ์ดสลับแล้ว ยังเป็นค่า km เดิม หมายความว่าไงคะ คือเลขเดิมที่GPS หรอคะ ไม่ว่าจะเปลี่ยนไปคันไหน เลขจะไม่เพิ่มขึ้นยกเว้นรถคันเดิม?
ตอนแรกก็คิดว่ามีการ reset ตัวเลขที่หน้าปัดรถ แต่ก็ยังคิดปลอบใจตัวเองว่า การ์ดนี้อาจใช้กับรถคันอื่นๆมาก่อนหรือป่าว ตกลงว่า การ์ด GPS  จับระยะทางตามการเคลื่อนที่ของการ์ด หรือของเครื่อง?  คืดอันนี้ไม่รู้จริงๆ น่ะค่ะ เลยสงสัยเหมือนกัน   ???

8
เจอเหมือนกันค่ะ ที่ km ของ GPS มากกว่าที่รถ ประมาณเดียวกันเลย

ก็....อยากรู้แต่ไม่อยากถามค่ะ กลัวคำตอบ 

แต่....ไหนๆ จขกท.จะไปถามแล้ว ได้คำตอบยังไงมาแชร์กันบ้างนะคะ  :คริคริ:

9
เซงเลยครับ พึงซื้อ xv sport เจ็บปวด
  :( ทำใจครับ รถอินดี้ คนซื้ออินดี้   :สะกดจิต: คนขายอินดี้  :หมั่นไส้:

ไม่ใช่อินดี้ธรรมดาด้วย โคตะระ อินดี้เลย  :น่วม:

10
แกลเลอรี่ / Re: Smoky
« เมื่อ: April 19, 2016, 15:47:05 »
WOW แฝดคนละฝา ของเค้าสีขาวแหล่ะ  ^-^

แต่ก่อนก็เลี้ยงน้องแจ๊สไว้เหมือนกัน เลี้ยงไปเลี้ยงมาก็โตเป็น XV ซะงั้น  :คริคริ:

เด๋วนี้เจอ XV ที่ไหนก็ "เฮ้ โย่ว ฝาแฝด !!" ขำตัวเองดีเหมือนกัน ไม่รู้จะพูดทำไม  ::D

11
ออกรถกับใครคะ ดีลเลอร์ หรือป่าว ถ้าของดีลเลอร์จะนานมาเลย คนอื่นๆไม่รู้นานแค่ไหน แต่ของเราออกรถวันที่ 17 กพ.59 ออกรถกับดีลเลอร์ เช็ครถเห็นว่ายางเก่า เลยบอกกับเซลวันรับรถว่ายางเก่านิ เซลบอกว่าไปเคลมได้เลยที่สนญ.เสรีไทย จะได้เปลี่ยนเลย เร็วกว่ามาเปลี่ยนที่ศูนย์นี้ เพราะต้องรอส่งของมาจากสนญ. พอเอาเข้าจริง ไม่ได้ค่ะ ทางสนญ.ให้เซลทำเรื่องมาแจ้งเคลมกับสนญ.ก่อน แล้วจะส่งของให้ศูนย์ดีลเลอร์ เบ็ดเสร็จรอไปเดือนกว่าๆ วิ่งยางเก่าที่มากับรถไปแล้ว 5300 กม. เปลี่ยนยางใหม่พร้อมกับเช็คระยะ 5000 กม.     ::คิดหนัก::

แล้วไม่ทราบว่าต้องมาหนังสือเป็นลายลักษณ์อักษร หรือเปล่าครับ ชองผมก็เคลมที่ดีลเลอร์นะครับ เค้าก็ให้เอามาใช้ก่อนเหมือนกันครับแล้วค่อยเอาเข้าไปเปลี่ยน

ตามกับเซลเลยค่ะ ทางดีลเลอร์เค้าจะเป็นคนทำเรื่องให้ลูกค้าค่ะ นี่ก็คอยถามเซลอยู่เรื่อยๆ ว่าได้ของหริือยัง 

12
ออกรถกับใครคะ ดีลเลอร์ หรือป่าว ถ้าของดีลเลอร์จะนานมาเลย คนอื่นๆไม่รู้นานแค่ไหน แต่ของเราออกรถวันที่ 17 กพ.59 ออกรถกับดีลเลอร์ เช็ครถเห็นว่ายางเก่า เลยบอกกับเซลวันรับรถว่ายางเก่านิ เซลบอกว่าไปเคลมได้เลยที่สนญ.เสรีไทย จะได้เปลี่ยนเลย เร็วกว่ามาเปลี่ยนที่ศูนย์นี้ เพราะต้องรอส่งของมาจากสนญ. พอเอาเข้าจริง ไม่ได้ค่ะ ทางสนญ.ให้เซลทำเรื่องมาแจ้งเคลมกับสนญ.ก่อน แล้วจะส่งของให้ศูนย์ดีลเลอร์ เบ็ดเสร็จรอไปเดือนกว่าๆ วิ่งยางเก่าที่มากับรถไปแล้ว 5300 กม. เปลี่ยนยางใหม่พร้อมกับเช็คระยะ 5000 กม.     ::คิดหนัก::

13
ออก XV Sport มาค่ะ ด้วยโปรโมชั่นสุดแสนเร้าใจ รับรถมาตั้งแต่ 17/2/59 ขับมา 1 เดือนเต็มๆ ละ เซลเพิ่งบอกมาวันนี้เองว่า ให้เอารถไปที่ศูนย์ เพื่อติดไฟเบรคดวงที่ 4 ........คิดนานไปมั้ยคะ หรือเพิ่งนึกออก   ???
ยางติดรถ 28/14 แต่รถน่ะ เช็คแล้วผลิตปี 15 เคลมเรื่องยางไปแล้ว ยังไม่ได้เลยค่ะ สงสัยกว่าจะได้คงได้เช็ค 5000 กม.ละมั้ง หรือว่าจะนานกว่านั้น  ::คิดหนัก::

14
กำลังทำเรื่องเคลมอยู่เหมือนกันค่ะ โทรไปทางเสรีไทย เค้าให้แจ้งเซล ให้เซลทำเรื่องให้ก่อน เข้าไปเปลี่ยนเลยไม่ได้ ต้องรอคิว แสดงว่าหลายคันมากสิ เลยต่อว่าไปว่าทำไมไม่ใส่ยางใหม่มาให้เลย ก็รู้อยู่แล้วว่าส่งมอบรถใหม่ให้ลูกค้า เอายางเก่า 2 ปีมาให้นี่นะ  :โกรธ:

หน้า: [1]