แสดงกระทู้

This section allows you to view all posts made by this member. Note that you can only see posts made in areas you currently have access to.


Topics - Tata Natko

หน้า: [1]
1
ถามตอบปัญหา / อาการแอร์ไม่เย็น
« เมื่อ: February 24, 2017, 14:04:09 »
อยากสอบถามสมาชิกท่านอื่นๆ ค่ะ ว่าเคยเจออาการแบบนี้มั๊ย แอร์ไม่เย็นค่ะ ออกมาเป็นลมร้อนเลย ปกติแอร์จะมีลมเย็นออกมา แต่เมื่อวานเจอว่าแอร์เปิดมาเป็นลมร้อนออกมา อากาศข้างนอก 37 องศา (ไม่ได้เปิด Auto น่ะคะ เพราะรำคาญมันชอบเอาอากาศข้างนอกเข้ามา)

ก่อนหน้านี้ 2 วัน เอารถไปเช็คระยะที่เสรีไทย เปลี่ยนกรองแอร์ด้วย กลับมายังไม่มีอาการแอร์ไม่เย็น แต่รู้สึกเหมือนมันเย็นน้อยกว่าเดิม แต่ไม่เอะใจ เมื่อวานบ่าย ขับรถออกมา เปิดแอร์ก็เป็นอาการอย่างที่ว่า คือไม่เย็นค่ะ พอลองปิดแล้วเปิดใหม่ก็เป็นเหมือนเดิม ต้องเปิดกระจกหน้าต่างไว้ จนไปถึงที่ จอดรถไว้ ประมาณ 2 ชม.เพื่อทำธุระ พอเสร็จก็ขับรถออกมาอีก เปิดแอร์อีกที มันเย็น แต่เย็นประมาณ 4 นาที แล้วก็ร้อนอีก เลยลองปิดแอร์ประมาณ 2 นาที เปิดใหม่ ก็เย็นอีกประมาณ 4-5 นาที แล้วก็ร้อนอีก เลยต้องเปิดๆ ปิดๆ อยู่อย่างนี้ ตลอดทางกลับบ้าน จนมืด จอดรถทิ้งไว้ ลองสตาร์ทรถเปิดแอร์ คราวนี้หาย ไม่เป็นอีกเลย จนตอนนี้ค่ะ  ตอนแรกโทรหาศูนย์แล้ว เค้าบอกว่าน้ำยาหมดหรือป่าว ไม่น่าใช่นะ เพราะรถเพิ่ง 1ปี 30,000 กม. จะหมดแล้วหรอ.... นัดศูนย์จะเอารถเข้าไปให้เค้าดู แต่ก็ยังไม่สะดวกถึงตอนนี้

อยากทราบว่ามีใครเคยเจออาการแบบนี้บ้างมั้ยคะ


2
เห็นห้องนี้เงียบๆ ไม่ค่อยเห็นมีใครมาเล่าเรื่องเที่ยวกันเท่าไรเลย แต่จริงๆ ก็เชื่อว่าคนขับ XV น่าจะชอบเที่ยวกันนะ  :-* 
เสาร์อาทิตย์นี้ไปทำบุญที่ไทรโยค กาญนะจ๊ะบุรี เลยถือโอกาสขับรถขึ้นไปเที่ยวบ้านอีต่อง แบบไม่ได้เตรียมตัวและเตรียมใจไว้เลย ก็นะ กว่าจะออกจากไทรโยคก็บ่ายไปแล้ว ด้วยความที่ไม่เคยไป คิดว่าคงไม่ไกล กะว่าขึ้นไปแล้วเย็นๆ ก็กลับลงมา ไหนได้ล่ะ ขึ้นไปแล้วกว่าจะลงมืดแน่ๆ  :ปาดเหงื่อ: เลยต้องพักค้างคืนที่นั่นแบบไม่ได้ตั้งใจ เรียกว่าสมบุกสมบัน เสื้อผ้า ที่พัก ไม่ได้เตรียมไว้เลย...เหอ เหอ  ก็ยังดีที่พอจะหาที่พักได้ เรียกว่ารอดตัวไปอย่างหวุดหวิด

ด้วยความที่เวลาน้อย และความผิดพลาดครั้งใหญ่หลวงคือการไม่เติมน้ำมันมาให้เต็มก่อนขึ้นเขา ทำให้ไปต่อไม่ได้ไกล แถมขาลงลุ้นอีกต่างหากว่าน่้ำมันรถจะพอหรือป่าว  Orz  แต่ก็....เอาตัวรอดมาได้ ไม่มีบาดเจ็บ  ::D

ทริปนี้ พี่สาวไปด้วย ตอนแรกนางบอกว่าจะออกเบนซ์ ตอนนี้นางเปลี่ยนใจบอกว่าเจ๊อยากได้รถแบบเนี๊ยอ่ะ  ::ฮาอะ::




ไปได้แค่ชมวิวที่เนินช้างศึก....



กับบรรยากาศตอนเย็นๆ ในหมู่บ้าน







อาหารเช้า ขนมปังปิ้งแบบออริจินัล ไม่ง้อไฟฟ้า




ดอกไม้ที่นี่สวยนะคะ







แมวหมู่บ้าน น่ารักดี เลยขอมาเป็นนางแบบซะหน่อย





กาแฟลาเต้นี้ ไม่ได้อยู่ที่นี่ แต่เป็นของร้านไทรโยคใหญ่คอฟฟี่ & รีสอร์ท กาแฟที่นี่อร่อยมาก ใครผ่านไปผ่านมาแนะนำเลยค่ะ แวะชิมกาแฟดอยลังกาของที่นี่แล้วจะติดใจ
ช่วยพี่เค้าโปรโมทร้านหน่อย ของเค้าดีจริงๆ  :-\ และเค้ามีบริการที่พักด้วยค่ะ


3
รู้สึกเหมือนวิ่งที่ความเร็ว 130 กม ขึ้นไปรถไม่นิ่งค่ะ ขับรถคันอื่นๆ ไม่เป็น ทั้ง altis jazz หรือแม้แต่ซิลฟี่
หรือเป็นเพราะรถสูงกว่า
หรือนี่คืออาการปกติของรุ่นนี้คะ ???

หน้า: [1]