แสดงกระทู้

This section allows you to view all posts made by this member. Note that you can only see posts made in areas you currently have access to.


Topics - p@t

หน้า: [1]
1
ถามตอบปัญหา / โหลด subaru xv
« เมื่อ: July 17, 2017, 12:26:11 »
ขออนุญาติ share เรื่องการ โหลด subaru xv ครับ

เนื่องจากใครๆก็ทราบว่า subaru xv เป็น crossover จาก impreza เอามายกสูงขึ้น และใส่ยางให้หน้ากว้างขึ้น (อาจจะทำให้เปลืองน้ำมันมากขึ้น และการออกตัว อืดขึ้นนิดหน่อย)
ที่นี้เรามา โหลด xv ให้เตี้ยลงโดยไม่ต้องเปลี่ยน โช๊คและ spring จะทำยังไง ก็ไม่ยากครับ ก็แค่เอา spacer ออก (ตอนแรกผมคิดว่าเค้าใส่มาที่หัวโช็ค ) ซึ่งพอยกรถขึ้นดูจะเห็น spacer ด้านหลัง เป็นสีขาว อยู่แถวๆ น่าจะเรียกว่าปีกนกหรือเป่าครับไม่แน่ใจ 4 จุดครับ ส่วนด้านหน้า จะเป็นสีดำๆครับ น่าจะ 2 จุด (ขออภัยที่ไม่ได้ถ่ายรูปมาให้ดู) และแล้วก็จะมีคนถ่ามว่า แล้ว ระยะพวงมาลัยกะระบบส่งกำลังไม่เปลี่ยนหรอ (ระยะมันเปลี่ยนแน่ครับ แต่จำเป็นต้องเปลี่ยนอะไหล่ไหม? ผมไม่แน่ใจ แต่ถ้าจะเอาให้สบายใจ ก็เปลี่ยน ยอยพวงมาลัย เป็นของ impreza ครับสั่ง 0 ราคาอยู่ที่ 4-5 พันบาท) ระยะมันเปลี่ยนแน่ครับ แต่ผมก็คิดว่า การโหลดโดยเปลี่ยน spring กับ โช๊ค ระยะมันเปลี่ยนด้วยไหมครับ ทำไมไม่มีใคร สงสัยเลย (รบกวนผู้รู้ด้วยนะครับ ) ที่นี้ก็มาเรื่องยาง subaru xv ยางมาตรฐานคือ 225/55 R17 และผมเข้าใจว่า impreza ยางมาตรฐาน อยู่ที่ 205/50 R17 เปลี่ยนให้เหมือนกันก็จบครับ น่าจะทำให้ subaru xv คล้าย impreza มากขึ้น รถเตี้ยลงจากการเอา spacer ออกและการเปลี่ยนยาง การโหดด้วยวิธีนี้น่าจะประหยัดน้ำมันมากขึ้น ออกตัวรวดเร็วทันใจมากขึ้น ถ้าใครลองไปทำแล้วได้ผลอย่างไรเอามาเล่าสู่กันฟังบ้างนะครับ

ปล. วิธีนี้สามารถเอารถเข้าไปทำที่ 0 subaru ได้นะครับ แต่แน่นอนครับ ประกันจะหายไปด้วย ส่วนผมคงต้องรอให้รถหมดประกันก่อนจึงจะทำ ขอบคุณครับ  :-[  :-[

2
พอดีลองทำแล้ว แต่ไม่สำเร็จ :น่วม: :น่วม: :น่วม:

3
กล้องมองหลัง เส้นเบี้ยวมากครับ กำลัง เครมกับ 0 อยู่

รูปแรก   คือ รูปที่รถตั้งลำตรงกับแนวเข้าจอดครับ

รูปที่ 2  คือ รุปที่เห็นจากกล้อง ทั้งๆที่รถตั้งลำตรงกับแนวเข้าจอด (ไม่ได้ขยับรถจากรูปแรกครับ)

หน้า: [1]