แสดงกระทู้

This section allows you to view all posts made by this member. Note that you can only see posts made in areas you currently have access to.


Messages - อนาคตของชาติ

หน้า: [1] 2
1
ปกติ ธรรมดา

2
เปลี่ยนมาครับ osram ledriving fog แต่ซิื้อเปลี่ยนที่ศูนย์เลยนะครับ ซื่้อมา12,000บาท(ข้างนอกเห็นขายอยู่9,900บาท) ใส่ได้ ประกันไม่ขาด ลองถามศูนย์วิภาวดีดูครับ เพราะว่าตอนออกรถใหม่ ก็นำหลอดไฟหน้า ไฟหรี่ ไฟส่องป้าย แตร อันใหม่ไปให้เค้าเปลี่ยนให้ครับ

3
ถ้าสะดวกขายเองจะได้ราคามากกว่านะครับ ถ้าเทิร์นที่ร้าน อาจจะได้ประมาณเส้นละพัน ประมาณนี้ครับ ของใหม้เส้นละประมาณ3พันกลาง (ร้านดูปีผลิต และสภาพยาง)

4
2.0i ผ่อน3ปี ดาวน์650,000 ดอกเบี้ย2.4 (ประกันไม่แถม ต้องผ่อน48งวด ดาวน์25% ถึงจะแถมจากไฟแนนซ์นะครับ)

ของแถม
ฟิล์ม3M หรือ LAMINA
พรมกระดุมรอบคัน
กล้องมองหลัง
กั้นสัมภาระ แท้
gps
กันสาดประตู แท้
บังโคลน แท้
สครัฟเพลท แท้
กันรอยหลัง แท้
เบรกดวงที่4
เซนเซอร์ถอยหลัง
ผ้าคลุมรถ

*ลืมขอจดทะเบียนรถ ประมาณ4พันกว่าบาท

5
2.0i ขอเซลล์เป็นของแถม เซลล์ก็ให้นะครับ (ซื้อที่วิภาวดี ติตตั้งมาให้ตั้งแต่วันออกรถเลยครับ) ลองขอเป็นของแถมดูครับ

6
อยากเปลี่ยนกระจังหน้าแบบสปอร์ต 
มีขายที่ไหนบ้าง

Line ID : kka9700
เห็นที่ศูนย์วิภาวดีมีขายครับ 13,000 บาท ยังไมีรวทำสีอีกประมาณ 3,000 บาทครับ

7
ประมาณ 15000 หล่ะครับ

ฟิล์ม 4000
พรมยาง 4-5000
กล้องหลัง 2-3000
กั้นสัมภาระ 6000
gps 7-8000

ราคาเคลมนะ ลองบวกๆดู

เจอเซลล์ที่ทำยอดไม่ได้ อาจได้เยอะกว่านี้
ใช่ครับ ของผม2.0i ก็ได้ประมาณนี้เหมือนกันครับ

ฟิล์ม3M หรือ LAMINA
พรมกระดุมรอบคัน
กล้องมองหลัง
กั้นสัมภาระ
gps
กันสาดประตู
บังโคลน
สครัฟเพลท
กันรอยหลัง
เบรกดวงที่4
เซนเซอร์ถอยหลัง
ผ้าคลุมรถ

ตอนนี้ดูไปเรื่อยๆก่อน เยอะมากๆอยากได้แบบนี้บ้างจุง
ของแถมเยอะ อย่าลืมถามเซลล์ว่าของ0 หรือของ Sub ด้วยนะครับ
จองที่ศูนย์วิภาวดี ของแถมเป็นของแท้จากศูนย์ทุกอย่างเลยครับ สอบถามและตรวจสอบมาแล้วครับ^^

8
สามบานหน้า Lamina L75special (40%) สีใสสุด ออกเขียวนิดๆ ปรอทน้อยสุด
สามบานหลัง Lamina ARL05gn (80%) สีดำสุด ปรอทน้อยสุด





9
ใช่ครับ ของมาครบแล้ว วันนี้เซลล์ก็เรียกไปติดของแถมที่ยังค้างอยู่ ก็มี กันสาดกระจก บังโคลน4ล้อ สครับเพลทบันไดประตู4บาน สครับเพลทกันรอยกันชนหลัง ครบแล้วครับ

10
ออกรถ 11เม.ย.58 จดทะเบียน 25พ.ค.58
ค่าดำเนินการประมาณ4พันครับ(ยกเว้นบางท่านได้แถมยกเว้นค่าจดทะเบียน)

11
ท่านใดต่อประกันภัย ชั้น1 ปี 2บ้างครับ
มีทั้ง สาว-ทั้ง หนุม โทรตามจีบ ต่อประกัน ไม่รู้มาจาก โบรกเกอร์ไหน ต่อไหน
ประกันยังไม่หมดอายุ (อีก 3เดือน หมด) เริ่มโทรมากวนใจ ยังกะทวงหนี้
ทั้งทีอายุความคุ้มครองยังไม่หมด รายละเอียดยังไม่ชัดเจนเลย จะให้จองต่อกรมธรรม์
ไม่ว่า จากค่าย ของไฟลแนนซ์ หรือ โปรกเกอร์ งง ไปหมด
   สอบถาม ท่านใด มีข้อมูล บ้าง-บริษัท อะไร ดี
-เครมง่าย ไม่ยุ่งยาก
-มี รถใช้สำรองระหว่างซ่อม
-ทีสำคัญ เบี้ยประกัน สมเหตูสมผล
*ผมไม่มีประหวัดเครม รบกวนเพื่อนสมาชิก ช่วย แชร์ข้อมูล จะเป็นพระคุณ อย่างยิ่ง
เดิมใช้บริการ วิริยะ อยู่  :ปาดเหงื่อ: เตรียม เสียตังอีกแล้ว555
ขออนุญาตเล่าจากประสบการณ์ทั้งจากมุมการเป็นตัวแทนประกันของตัวเองที่พบเจอบ.ประกันมาเยอะ และ มุมการเป็นลูกค้าเองประกัน นะครับ

1 เคลมง่าย ไม่ยุ่งยาก จากประสบการณ์ตัวเอง ให้กรุงเทพ กับ วิริยะ เบี้ยแพงกว่าที่อื่นๆ แต่สมราคาแน่นอนครับ (ส่วนตัวใช้แต่2บริษัทนี้มาตลอด แพงกว่าที่อื่นจริง) แต่ที่อื่นใช่ว่าจะไม่ดีนะครับ บริษัทอื่น ถ้าพูดในกรณี เหตุการณ์ชัดเจน มีคู่กรณี มีคนผิด คนถูก ร่องรอยการชนชัดเจน มีที่มาที่ไป มีเหตุและผล บริษัทอื่นๆ ก็เคลมไม่ยากครับ ไม่ค่อยต่างกันครับ แต่พวกเคลมแห้ง ไม่มีคู่กรณี ร่องรอยไม่ชัดเจน อันนี้ก็ต้องบริษัทตามที่ว่านะ ส่วนตัวครับ ให้ วิริยะ กรุงเทพ รองลงมาก็ คุ้มภัย แอกซ่า ก็พอได้ แต่ประสบการณ์ไม่ค่อยดีกับตัวกับรถลูกค้า เป็น เทเวศน์ และ เมืองไทย ไม่ใช่เรียกว่าไม่ดีนะครับ แต่เคี่ยวกว่าหน่อยนืง

2 บริษัทที่มีรถใช้ระหว่างซ่อม ก็จะมีบางบริษัท ครับ มีทิพยะ และบางที่อีกนิดหน่อย จำไม่ได้ขอเช็คก่อน แต่ปัจจัยการใช้รถระหว่างซ่อม ไม่ได้มีสิทธิให้ทุกคนนะครับ คือ บางที ประกันบอกบริษัทเค้ามีรถให้ใช้ระหว่างซ่อม แต่ ก็ไม่ได้มีจอดไว้ให้ทุกศูนย์หรือทุกอู่ หรือ บางอู่มี 1คัน 2คัน บางทีพอเราจะใช้ รถก็ไม่ว่างให้ใช้ คือสรุปที่บอกว่ามีรถใช้ระหว่างซ่อม ถึงเวลาอาจจะไม่มีให้ใช้ก็ได้ครับ อันนี้เหมือนเป็นสิ่งจูงใจให้ทำ

3 ราคาสมเหตุสมผล หลักการที่เบี้ยจะแพงหรือจะถูก อยู่ที่ ดูช่องที่1ความเสียหายทรัพย์สินบุคคลภายนอก ชีวิตบุคคภายนอก  /ดูช่องที่2ความเสียหายต่อทรัพย์สินของเรา คือ ทุนรถเราเอง /ดูช่องที่3 ค่ารักษาพยาบาลบุคคลในรถเราเอง ค่ารักษาพยาบาล ค่าประกันตัว ปัจจัยตามตารางนี้ 3ช่องนี้ ล้วนมีราคา แต่ช่องรวมกัน จึงเป็นราคาสุทธิ ราคารวมทั้งหมด เป็นยอดที่แจ้งขายเราออกมา  บางที่เสนอมาถูกกว่า ทุนอาจรถเราจะเท่ากัน แต่ช่องอื่นๆ ส่วนใหญ่จะเป็นช่องที่3ค่ารักษาพยาบาล วิริยะอาจจะให้คนละ3แสน แต่ที่อื่นๆ ที่ถูกกว่า ช่องนี้อาจจะให้แค่คนละ5หมื่น หรือ 1แสนบาท ต้องของดูรายละเอียดหน้าตารางข้อเสนอมาเทียบกันครับ จะได้รู้ว่าที่ถูกกว่าแพงกว่า อะไรที่ต่างกันครับ  หรือ อยากจะให้เบี้ยถูกลง ใช้ระบุผู้ขับขี่ลงไป 1ท่าน หรือ 2ท่าน ก็จะทำให้เบี้ยถูกลงได้ครับ

ส่วนการเสียเงินจองเบี้ยประกันล่วงหน้า ไม่จำเป็นนะครับ ไม่มีการจองเบี้ยอะไรทั้งนั้น อย่างไร เบี้ยจะถูกหรือแพง อ้างอิงจากประวัติดีเดิม ทุนประกัน ระบุผู้ขับ อย่าจองเบี้ยประกันเด็ดขาด 3พัน 5พัน พอจองปุ๊บ เราจะเป็นฝ่ายเสียเปรียบ จองล่วงหน้า3-4เดือน เกิดเวลาจะกำหนดจะต่อจริงๆ เบี้ยเพิ่ม เงื่อนไขไม่ตรง เรามัดจำไปแล้ว เงินได้คืนไม่ง่ายนะครับ สุดท้ายต้องยอม แนะนำต่อล่วงหน้าสัก 1เดือน ค่อยส่งเช็คเบี้ย เพื่อเปรียบเทียบกัน แนะนำ ถ้าเบี้ยปีต่อมาไม่ถูกใจ แพงขึ้่งหรืออื่นๆ เราก็สามารถเช็คเบี้ยบริษัทอื่นมาเปรียบเทียบได้ครับ ถ้าที่อื่นเงื่อนไขเหมือนกัน แต่เบี้ยถูกกว่า เราก็สามารถเปลี่ยนได้ครับ แต่ถ้าเปลี่ยนบริษัทประกันต้องมีการถ่ายรูปรถใหม่ ถ้ารถมีริ้วรอย ขูดขีด หรือบุบ เรียกเคลมประกันที่เดิมไว้ เพื่อรักษาสิทธิ่ของเรา และการถ่ายรูปครั้งใหม่นี้ จะได้ไม่ติดรีมาร์คแผลที่เกิดก่อนการทำประกันกับที่ใหม่ครับ
ส่วนบริษัท ที่แนะนำ วิริยะ กรุงเทพ คุ้มภัย แอกซ่า เมืองไทย ไทยวิวัฒน์  (แต่ประสบการณ์ตัวเองนะครับ ไม่ประทับใจ บ.เทเวศน์ อันนี้เจอกับรถลูกคัาที่เราไปช่วยเค้าดูเรื่องเคลมรถครับ) แต่ปัจจัยที่ว่าอะไรดีไม่ดี มีปัจจัยหลายอย่าง แต่ปัจจัยหลักๆ อยู่ที่ตัวบุคคล ตั้งแต่คนรับโทรศัพท์ พนักงานเคลม เจ้าหน้าที่ประกัน คือ เจอคนดี พูดดี ใจดีเคลมง่าย เราก็ยิ้ม แต่ ถ้าตรงกันข้าม เราก็ไม่ชอบ ทุกที่มีหมด แต่ก็แล้วแต่เราจะเจอหรือไม่ อันนี้เป็นปัจจัยภายนอกด่านแรก ที่บ.ประกันควบคุมไม่ได้ครับ ทั้งๆที่บริษัทเค้าอาจจะดีมากก็ได้นะครับ  ขออนุญาตพูกแบบกลางๆล่ะกันนะครับ

อยากทราบอะไรเพิ่มเติมถามมาได้นะครับ

ผิดถูกประการใด ขออภัยไว้ด้วยนะครับ

12
ตัว998,000 ได้
เนวิเกเตอร์
กล้องมองหลัง
กั้นสัมภาระหลัง
CARGO STEP PANEL
DOOR VISOR
SIDE SILL PLATE
SPLASH GUARD FRONT/REAR
ฟิล์มลามิน่า หรือ 3M
พรมกระดุม
เซนเซอร์ถอยหลัง2จุด
ไฟเบรกดวงที่4
น้ำมัน500
*ไม่ได้แถมประกันนะครับ ดอกเบี้ย2.5 ผ่อน3ปี ดาวน์7แสน *เหมือนท่านเจ้าของกระทู้ ถ้าจะเอาประกันชั้น1ต้องผ่อน4ปีครับ และดาวน์แค่25%ครับ คิดไปคิดมา คำนวณแล้วแบบนี้ แถมก็เหมือนไม่แถมครับ

13
ผมว่าไม่เกี่ยวกับลูกปืนล้อนะ ถ้าเคสนั้นต้องดังตลอดเวลา
น่าจะเป็นยาง
ใช่ครับ ยางรุ่นนี้ ดอกยางเป็นลายแบบสปอร์ต ยังไงก็มีเสียงดังแน่นอนครับ แต่เกาะถนนดีมาก ยางรุ่นนี้

14
ประมาณ 15000 หล่ะครับ

ฟิล์ม 4000
พรมยาง 4-5000
กล้องหลัง 2-3000
กั้นสัมภาระ 6000
gps 7-8000

ราคาเคลมนะ ลองบวกๆดู

เจอเซลล์ที่ทำยอดไม่ได้ อาจได้เยอะกว่านี้
ใช่ครับ ของผม2.0i ก็ได้ประมาณนี้เหมือนกันครับ

ฟิล์ม3M หรือ LAMINA
พรมกระดุมรอบคัน
กล้องมองหลัง
กั้นสัมภาระ
gps
กันสาดประตู
บังโคลน
สครัฟเพลท
กันรอยหลัง
เบรกดวงที่4
เซนเซอร์ถอยหลัง
ผ้าคลุมรถ


15
ใช้มานานแล้วครับ อยากจะบอกว่าเป็นรถที่ดีมากครับ ทั้งเครื่องยนต์ การทรงตัว ช่วงล่าง ความแข็งแรง เรียกว่าดีเกินราคาครับ (เดิมที่แรกจะใช้HRV) คิดแล้วไม่ผิดที่เปลี่ยนมาเป็นXVครับ ยืนยันว่าเป็นรถที่ดีมากๆครับ
ส่วนเรื่องปัญหาต่างๆ ทุกรุ่น ทุกยี่ห้อ มีปัญหามากน้อยเหมือนกันหมด(ลองไปดูในเวปHRVก็ได้ครับ) แนะนำให้อ่านเป็นข้อมูลแล้วมาคอยดูว่าเป็นหรือไม่ แต่ไม่ถึงขนาดต้องไปใส่ใจซีเรียสในเรืองบางเรื่องมากนัก บางเรื่องก็มากไป บางเรื่องก็จริง ค่อยๆดูครับ สังเกตุดูมีอยู่ไม่เยอะมากที่พบปัญหาแบบมากเกินไป คนที่ใช้แล้วไม่มีปัญหามีเยอะกว่าครับ แต่อาจจะไม่ได้มาเสนอแนะในนี้ เพราะรถมันไม่มีปัญหา หรือ มีก็แก้ไขได้ง่ายๆ ก็จบได้ครับ เช่นของผม เจออยู่1เรื่อง คือ ขับเร็วๆแล้วสั่นเบาๆท่ี่พวงมาลัย ก็เข้าไปถ่วงล้่อ และ แก้ไขปรับหน้ายางก็หายครับ(แนะนำให้ทำร้านข้างนอกนะครับ  เรื่องช่วงล่างไปร้านเฉพาะทางดีกว่า) คือไม่ใช่ยางไม่กลมครับ จอดนานหน้ายางอาจจะเบี้ยวได้ แต่สามารถปรับตั้งได้ใหม่ครับ ส่วนเรื่องยางที่ว่าดัง ก็ควรมาดูที่รูปแบบของยาง และ ดอกยางครับ ยางรุ่นนี้เป็นยางสปอร์ต ลายกว้าง ร่องลึก หนา วิ่งอย่างไร ก็มีเสียงอยู่แล้วแน่นอนครับ(ถ้าอยากได้ยางเงียบๆ ก็ต้องไปใช้พวกยางประเภทคอมฟอร์ต เงียบนุ่มกว่า แต่เกาะไม่เท่า ได้อย่างเสียอย่างครับ) ยางอะไรวิ่งเกินหมื่นกิโลเมตร ก็เริ่มมีเสียงแล้วแน่นอนครับ และเร่ื่องวิทยุที่ว่าใช้ยาก จริงๆมันก็ไม่ยากนะครับ คู่มือก็มีบอก อ่านไปทำไป เดี๋ยวก็ชินครับ สรุปรถดีครับ ซื้อเลย ข้อมูลในนี้ดูได้ ขอให้เชื่อแบบมีเหตุผลครับ อันไหนดูมากไป ให้ผ่านไปเลยครับ สรุปอีกครั้ง ทำตามใจตัวเองเลยครับ XV :กิกิ:

หน้า: [1] 2