แสดงกระทู้

This section allows you to view all posts made by this member. Note that you can only see posts made in areas you currently have access to.


Messages - jideeja

หน้า: [1]
1
คุ้มค่าราคานะครับ  ถ้าไม่สนใจเรื่องความสวยงามภายในกับที่เก็บของหลังรถที่เล็กไปน้อย และเสียงลมที่ดังไปหน่อย เกาะถนนทรงตัวดีครับ  วันที่ออกรถฝนตกหนัก  น้ำขังถนนบางที่  รถนิ่งมากครับ เวลาเจอน้ำขังบนถนนนี่่ไม่ ลื่นไหล หรือสะบัดเลย  เทียบแล้วดีกว่า BENz E class ที่ใช้อยู่อีก (เฉพาะเรื่องนี้ก่อนนะ ราคาผิดกันมาก เดี่ยวจะหาว่าอวยมากไป)  แต่เรื่องศูนย์ก็ต้องอย่างที่ท่านอื่นว่าละ  แต่ผมแปลกใจอยู่เรื่อง การประชาสัมพันธ์ของซูบารุไทยมาก  ข้อมูลเสปครถนี่มีให้มา 5-6 บรรทัด  ของดีๆมีตั้งหลายอย่างไม่เคยบอก  มาใช้เองถึงจะรู้  เจ้าอื่นสเปคเขาเป็นเล่ม ใช้ได้บ้างไม่ได้บ้างก็ใส่ไป  ของซูนี่ เฉยไว้แล้วรู้เอง    :อายจัง:  ::D

2
 :2thmb: :2thmb:
เสียงดังกรืด 1 ครั้ง หลังจากบิดกุญแจ สตาร์ทใหม่ และ ออกตัวไปแป๊บเดียว จะเป็นแบบนี้ทุกครั้ง น่าจะมาจากฝั่งเท้าด้านขวาบริเวณ เหนือคันเร่ง
คือ การทำงานของปั๊มabs ( พี่ท่านนึงที่ขับ xv เคยบอกผม )  :ดื่ม:

ส่วนหลังจากวิ่งมา แล้ว ดับเคื่องเดินมาหน้าเครื่อง จะมีเสียง กึกๆ กัก ๆ ก๊องแก๊ง ๆ อันนั้นมาจาก การขยายตัวของโลหะภายในเครื่องยนต์ เมื่อมันร้อน อะครับ   :ดื่ม:
:2thmb: :2thmb:

3
DNX5310BT ไม่รองรับ iPhone 5. ไม่ใช่หรือครับ. ท่านที่ทำได้ ทำวิธีไหนครับ แนะนำหน่อย

4
iPhone 5.  ลองใช้สายUSB เดิม กับ สาย AUX. แล้ว ควบคุมจากพวงมาลัย กับหน้าจอ. แต่ไม่มีเสียงออกเลย. พอถอด usb จึงจะมีเสียง ทำไงดีครับ

5
DIY & FAQs / Re: ขยายสาย USB
« เมื่อ: June 01, 2015, 15:02:35 »
มีให้มาพร้อมกับรถใหม่เลยหรือเปล่าครับ

6
ไม่แน่ใจว่าเป็นตั้งแต่ออกรถเลยรึปล่าว เพิ่งมาจับเสียงได้ตอนประมาณ 500 KM
พรุ่งนี้ว่าจะเข้าไปเช็ค 1000 KM ครับ
ช่วยแจ้งความคืบหน้าด้วยนะครับ. ว่าผลเป็นอย่างไร. ที่ศูนย์คิดว่าเป็นจากอะไร ผมได้ยินทุกครั้งที่สตาร์ทและออกรถ จนคิดว่าเป็นปกติแล้วนะเนี่ย

7
 ::คิดหนัก::
เป็นเหมือนกันครับ เสียงดัง ครึบ ครั้งเดียวบริเวณด้านหน้าขวาของรถ ที่ความเร็วประมาณ 40 Km/Hr
เข้าเช็ค 1000 Km จะให้ช่างที่ศูนย์ตรวจสอบดูครับ
ดีใจจัง  มีเพื่อนร่วมชะตากรรม  :))  แล้วช่วยกันดูครับว่าเป็นยังไง  ไม่ทราบว่ารถเป็นตั้งแต่ออกรถหรือเปล่าครับ  หรือเป็นตอนวิ่งไปกี่ กม แล้ว  เพิ่มเติมหน่อยครับ  ข้องใจก็เลยโทรไปถามช่างที่เสรีไทย  เขาบอกว่า เป็นกันเกือบทุกคน ถ้าสังเกตุดีๆ  เป็นที่ระบบเบรคครับ  แบบประมาณว่าจอดไว้สักพัก ออกตัวใหม่แบบจะจับอยู่ แล้วคลายตัว  ไม่มีปัญหาครับ  แต่ก็คงต้องดูอาการกันต่อไป

8
       ผมไม่แน่ใจว่าเป็นเสียงเครื่องยนตร์ หรือเกียร์ หรือช่วงล่างกันแน่  แต่ต้องจอดรถ ดับเครื่องสักพัก  สตาร์ทใหม่แล้วออกตัว  ช่วงสัก 40 km/hr  จะมีเสียงดังก๊อก 1- 2 ที ด้านหน้า ล่าง มาทางคนขับหน่อยนึงนะ ( เสียงไม่ดังมากนะครับ  ต้องสังเกตุเอา  ถ้าเปิดเครื่องเสียงจะไม่ได้ยินแน่ )
       เครื่องจะไม่กระตุกหรือผิดปกติ ( เสียงคล้าย central lock ทำงาน เวลาความเร็วถึงจุดที่ตั้งไว้ในรถคันที่มีระบบนี้  แต่ XV ไม่มีระบบนี้ ) ขับ จอด ต่อไปก็ไม่ได้ยินแล้วครับ  หรือเป็นระบบการทำงานปกติของอะไรสักอย่างหรือเปล่า  รอสังเกตุอาการอยู่ จะได้ไปคุยกับช่าง

9
เพิ่งถอยมาใหม่ครับ  ตอนนี้วิ่งไปแค่ 300 กว่า กม.เอง  ตั้งแต่วันแรกที่ขับออกจากศูนย์วันรับรถ  ก็มีอาการเเสียงดัง ครึกๆ  ช่วงรถออกตัวใหม่ๆ  และทำความเร็วขึ้นไปไม่มากนัก  ผมว่าผมได้ยินที่บริเวณด้านล่างของรถนะ  แถวๆห้องเครื่องนะ  แต่พอจอดลองใหม่ก็ไม่ได้ยินแล้ว  ขับไปก็ไม่ได้ยิน ตอนมีเสียงรถก็ไม่ได้กระตุกอะไรนะครับ  ผมก็นึกว่าผมคงหูฝาดไปเอง  พอหลังจากนั้น  เกือบทุกครั้งที่จอดรถ ดับเครื่องสักพัก   แล้วมาขับใหม่  ก็ได้ยินเสียงแบบนี้อีก  ไม่ดังมากนัก แต่พอได้ยิน  ถ้าไม่สังเกตุก็คงไม่รู้  แต่ได้ยินแค่ครั้งเดียวนะครับ ขับต่อไปก็จะไม่มีเสียงอีกแล้ว  ผมก็ชักสงสัยว่า อาการแบบนี้มันปรกติหรือเปล่านี่  ว่าผมหูฝาดไปก็ไม่น่าจะใช่  จะไปถามช่างก็อาการไม่ชัดเจน  พอมีใครจะช่วยตอบได้ไหมครับ ว่าท่านอื่นเป็นแบบนี้กันหรือเปล่า  ผมเคยคิดว่า เป็นระบบเกียร์หรือเครื่องยนตร์หรือเปล่าก็ไม่รู้ครับ  :-X

10
Format เป็น fat 32 แล้วยังครับ  ของผมก็เป็น ตอนแรกเป็น NTSC  เปลี่ยนเป็น FAT 32 อาการปกติเลยครับ  http://www.subaru.com/owners/resource-center/electronics-audio/media-hub/media-hub-faq.html

12
กระจกข้างเป็นกระจกนูนมุมมองกว้างครับ เป็นปกติอยู่แล้ว  กะระยะให้ดี ใช้ไปสักพักก็จะชินครับ

13
เยี่ยมครับ  รอชมต่อ  ขอถามหน่อยครับ
1. AV input หลังเครืองอยู่ไหนครับ ไม่เห็นจากรูป
2. adapter จาก ช่องจุดบุหรี่ ไป tuner นี่ หาจากไหนครับ

14
 แล้วเรื่องการขับขี่กับสมรรถนะไม่แตกต่างจากรุ่นล่างเลยหรือครับ

15
ได้อะไรมากกว่าความสวยงาม หรือเปล่าครับ  ขอความเห็นด้วยครับ

หน้า: [1]