แสดงกระทู้

This section allows you to view all posts made by this member. Note that you can only see posts made in areas you currently have access to.


Messages - Glous

หน้า: [1]
1
DIY & FAQs / Re: อยากได้ Smart Entry+Push Start กับ จอ MFD
« เมื่อ: February 08, 2016, 21:05:50 »
จอผมรับทำอยู่นะครับ

อยากทราบค่าใช้จ่ายครับว่าเท่าไหร่ หลังไมค์มาก็ได้ครับ ขอบคุณครับ

รบกวนสอบถามด้วยอีกคนครับ

ขอข้อมูลด้วยอีกคนครับ

2
ติดต่อเซลล์ที่ท่านซื้อครับ​ ของผมซื้อที่เสรีไทยร้องเซลล์ที่ขายให้ผมกางให้ดูเลยครับว่าลูกค้าที่เค้าขายไปทั้งหมดใครได้อะไรบ้าง

ของผมออก​1​เดือนก่อนปรับราคาที่่​​1.29 ล้าน​ ได้ชดเชยมาแค่เพิ่มบริการรถยกเพิ่มอีกกี่ปีจำไม่ได้แล้ว​เพราะตอนซื้อผมขอของแถมเต็มอัตราศึกที่น้องเค้าให้​ได้​ เลยได้มาแค่นี้ครับ

3
ถามตอบปัญหา / Re: Option​ XV​ Minorchange
« เมื่อ: January 03, 2016, 17:13:16 »
จอ MFD กับเบาะไฟฟ้า หาของใส่ได้ครับ

โคมไฟแบบ projector ก็หาได้ถ้าเงินถึง ไม่งั้นต้องแปลงแบบ retrofit ครับ

ส่วน push start ไม่แน่ใจครับ

ขอบคุณ​สำหรับข้อมูลม​​ครับ

4
ถามตอบปัญหา / Option​ XV​ Minorchange
« เมื่อ: December 08, 2015, 21:59:53 »
จากข้อมูลที่ได้มาว่าา​​ XV​ Minor​change​ ที่โปรโมทในงาน​ Motor​ expo​ อยู่ตอนนี้​ มีออฟชั่นที่เพิ่มมาเช่นน​​ push​ start, จอ​ MFD, เบาะไฟฟ้า, ไฟหน้า​ PROJECTOR (อันนี้ไม่แน่ใจว่ามีมั้ย)... พอจะทราบไหมครับว่าถ้าจะเบิกอะไหล่จะเอามาใส่รุ่นที่ขายก่อนหน้านี้จะใส่ได้เลยหรือไม่ครับ

5
ขออนุญาต​ตอบจากที่ใช้มาเกือบปี​ ตามจุดประสงค์​รถคันใหม่ของท่าน

1.ใช้ยาว
ผมเองตอนที่ซื้อก็ตั้งใจจะใช้ยาว​ ถ้าเป็นไปได้ก็อยากใช้สัก​ 10 ปี​ เพราะเชื่อในคุณภาพของรถซูที่ได้เคยประสบ​และศีกษามาบ้าง​ อาจจะมีบำรุงรักษา​ที่ค่อนข้างแพงกว่าจ้าวตลาดอย่างที่หลายท่านว่า​ ถ้ารับได้ก็ไม่น่ามีปัญหาในข้อนี้​ อีกอย่างครับจากประสบการณ์​ที่ผ่านมา​ ถ้าดูแลรถตามตารางที่เค้ากำหนดมาใช้ยาวเกิน​ 10 ปีแน่นอน​ เพราะ​ Jazz​ Idsi ปี​ 2004 ที่ผมใช้มากว่า​ 250,000 โลก็ยังใช้ได้ดีจนถึงวันนี้​ ไม่เคยมีปัญหาเรื่องเกียร์​ อะหลั่ยบางชิ้นก็เปลี่ยนไปตามอายุการใช้งาน​ ไม่เคยมีปัญหาใหญ่ครับ

2.อยากได้รถขับสนุก Handling ดี
อันนี้ต้องยอมเค้าเลยเรื่อง​ Handling ผมว่าสูสีกับ​ Focus​ เพราะก่อนซื้อก็ไปลอง​ Focus​ มาเหมือนกัน​ แต่เลือก​ xv​ เพราะห้องโดยสารที่นั่งสบายกว่า​ แต่เรื่องขับสนุก​ผมว่า​ Focus​ ปรู้ดปร้่าดกว่าเพราะ​ xv​ เป็น​ cvt​ ก็แล้วแต่นิสัยการขับของท่านครับ​ ถ้าชอบออกเอี๊ยดทุกไฟแดงอาจจะไม่ค่อยถูกใจนัก

3.ช่วงล่างเยี่ยม
ขอตอบสั้นๆว่าช่วงล่างดีที่สุดในคลาสเดียวกันเท่าที่เคยลองมา​ เข้าโค้งไม่เคยมีอาการเหวอ​ แต่​ Focus​ ก็ไม่แพ้กันครับ​ สำหรับผมให้คะแนนพอกันครับ

4.ใช้คนเดียวใน กทม สาทร สีลม ลาดพร้าว ทั่วๆไป อาจมีออก ตจว ลำปาง เชียงใหม่ ปีละ 2-3 ครั้ง
ส่วนใหญ่ผมใช้คนเดียวเหมือนกัน​ วิ่งเลียบด่วนเอกมัย​ รามอินทรา​ รัชดา​ พระรามเก้า​ ออกไซต์งานต่างจังหวัดเดือนนึง​ 2-3 ครั้ง​ อัตราสิ้นเปลืองในเมืองล้วนๆได้ดีที่สุดคือประมาณ​ 9 โลลิตร​ แย่สุด​ 7.5 โลลิตร ออกต่างจังหวัดขับแบบปกติไม่ได้เค้นมากและไม่ได้ค่อยๆไต่ระดับรอบเครื่อง​ วิ่งเฉลี่ย​ 100-130 ทำได้ดีสุดประมาณ​ 13 โลลิตรครับ.... ส่วนใหญ่เติม​ Sohol​ 95 สลับ​ E20 บ้างบางคราว

หวังว่าพอเป็นข้อมูลได้บ้างครับ.... แต่ถ้า​ Focus​ ออก​ 1.5 ecoboost​ จริงๆ​  เป็นผมเองก็อาจมีเป๋เช่นกัน​ เพราะฉะนั้นออก​ xv​ ดีกว่าครับเพราะ​ Focus​ ใหม่มาจริงรึป่าวก็ยังมิอาจทราบได้ครับ

6
ยืนยันว่าต้องดับเครื่องทุกครั้งที่เติมน้ำมันครับ​ เพราะผมเองเคยลองแล้วติดเครื่องไว้ถึงแม้เติมเต็มถังแต่ตัววัดน้ำมันโชว์มาแค่ครึ่งเดียว​ ศูนย์เสรีไทยบอกให้เอาเข้าไปรีเซต​ แต่ตอนนั้นผมอยู่ต่างจังหวัดเลยใช้ไปก่อน​ พอถึงเวลาเติมน้ำมันอีกครั้งผมก็ดับเครื่องแล้วเติมเต็มถังอีกครั้ง​คราวนี้โชว์ว่าน้ำมันเต็มถังเหมือนปกติครับ

7
จากประสบการณ์ที่ใช้มาแล้วทั้งรถเจ้าตลาดอย่างพี่ H และ เบอร์รองลงมาอย่าง Mit อยากจะบอกว่าถ้านับในเรื่องของสมรรถนะและความคุ้มค่าของรถ ผมว่า XV ไม่แพ้แน่นอนเมื่อเทียบกันรุ่นต่อรุ่น หรือจะเอาแบบปอนด์ต่อปอนด์ก็ไม่ติด ดีกว่าแน่นอนโดยเฉพาะในเรื่องของช่วงล่าง เฟิร์มกว่าและขับแล้วมั่นใจกว่าอย่างเห็นได้ชัด อัตราการเร่งอาจจะไม่ได้เฟี้ยวฟ้าว พุ่งโจนทะยานอย่าง Subaru ในรุ่นก่อนหน้านี้ เพราะเปลี่ยนเป็นเกียร์ cvt เพื่อผลทางด้านการประหยัดที่ดีขึ้น แต่ก็ไม่ได้ออกแนวอืดเป็นเรือเกลืออย่างที่เคยได้ยินหลายท่านเล่ามา ยกเว้นคุณเป็นคนที่เท้าหนักมากออกตัวล้อฟรีแทบจะทุกครั้ง อันนี้ก็คงไม่ตอบโจทย์สักเท่าไหร่

 จุดด้อยกว่าอีกอย่างอาจจะเป็นเรื่องลูกเล่นต่างภายในรถ อาทิ push start, ปัดน้ำฝนออโต้, กระจกมองข้างพับออโต้ จำพวกนี้อาจจะไม่ได้เห็นใน XV ซึ่งบางท่านอาจจไม่ค่อยถูกใจนักในรถยุคหลัง Millenium มานี้

แล้วมาถึงในส่วนของคุณภาพรถที่ประกอบมาดีไหม ชิ้นส่วนต่างๆได้มาตรฐานหรือไม่ ในส่วนตัวของ XV ของที่ผมได้มาตั้งแต่สิ้นเดือนมกราคมที่ผ่านมา ใช้มาประมาณ 13,000 โล ผมอาจจะโชคดีไม่เจอปัญหาเรื่องเฟืองท้าย หรืออย่างอื่นที่หลายท่านเจอกัน ผมก็ถือว่าสมราคา (อาจจะโชคไม่ดีคือซื้อก่อนไม่กี่วันก่อนปรับราคาลง ซึ่งเรื่องนี้ผมก็ถือว่าเป็นเรื่องของจังหวะชีวิต แต่ผมก็แลกมากับของแถมที่ผมพอใจ ก็ถือว่ารับได้)

ในเรื่องของศูนย์บริการเมื่อเทียบกับเจ้าตลาดที่กล่าวมาแล้ว ใช่ว่าจะต่างกันมาก เจ้าตลาดเองศูนย์บริการที่ดีจริงๆก็มีเพียงไม่กี่จ้าว อันนี้ผมเจอมาเยอะ ซึ่งทาง Subaru เองอาจจะมีแค่เสรีไทยที่พอฝากผีฝากไข้ไว้ได้ และผมเองก็หวังไว้ว่าในอนาคตทางผู้บริหารมีแนวทางที่จะพัฒนาเพื่ออุดช่องโหว่ตรงนี้ เพื่อสร้างมาตรฐานและภาพลักษณ์ที่ดีต่อแบรนด์

ถ้ามองรวมๆ XV เองเป็นรถแบรนด์ญี่ปุ่นซึ่งผมพูดได้เต็มปากว่า ดีที่สุดเท่าที่ผมเองเคยเป็นเจ้าของมา ซึ่งทางภรรยาผมเองซึ่งไม่ค่อยมีความรู้เรื่องรถยนต์ยังเอ่ยปากเช่นเดียวกัน

หวังว่าพอเป็นข้อมูลได้บ้างนะครับ...

8
ผมใช้​ 3m c40 ทั้งคันเรื่องร้อนจนแสบหน้านี่ก็จริงครับ​ รู้สึกได้เวลาอากาศร้อนมากๆ​ ส่วนเรื่องทัศนวิสัยเวลากลางคืนไม่มีปัญหาครับ

หน้า: [1]