แสดงกระทู้

This section allows you to view all posts made by this member. Note that you can only see posts made in areas you currently have access to.


Topics - geflame9

หน้า: [1] 2
1
ยางกดเปิดฝากระโปรงหลัง ของมากับรถมันละลายท่านใดมีแหล่งรบกวนส่งมาหน่อยครับ

2
 Kenwood DNX 5310 BT เวลาจะอัพเดตต้องถอด sd ปัญหาอยู่ตรงปล่ำกันมาหลายครั้งแต่ถอดหน้าจอไม่เคยสำเหร็จขอคำแนะนำหน่อยครับ

3
ท่านไดได้รับจดหมายเรียกให้นำรถไปเปลี่ยนสปริงวาวล์ แล้วไปเปลี่ยนช่วยมาแชร์กันหน่อยครับ

4
ก่อน 100000 กิโลฟรีค่าแรงมาตลอดโดนแค่ค่าของและอะไหล่ เลยอยากทราบว่าท่านที่ถึงแล้วๆเขาศูนย์โดนกันเท่าไหร่กันบ้างครับ  >:(

5
 ตอน Honda ออก HRV   subaru ในไทยปรับลดราคาจนคนที่ซื้อกอนเซ็งก้นไปตามๆกัน ตอนนี้มาดูประวัติศาสตร์จะซ้ำรอยไหมเพราะ Toyota ออก C HR มาต้องคอยดูจะลดมาอีกไหม? ใครที่ซื้อก่อนหน้านี้คงต้องเริ่มทำใจกันอีกแล้ว  :ใบแดง:

6
พอดีมีปัญหาสายพานหน้าของXV ขอถามสมาชิดท่านใดเคยเปลียนและเทียบพอทราบรห้สว่าตรงกับรหัสอะไรพอดีจะซื้อเปลี่ยนครับ 

7
 ;D ;Dหลังจากได้กระหยิ่มใจคิดว่ารอดจากปัญหาเรื่อง แบริ่งล้อหลังดัง จนสองอาทิตย์ที่แล้วรู้สึกว่ามีเสียงหอนดังขึ้นจนผิดปรกติก็ยังเข้าข้างตัวเองว่ามาจากยางมั๊งเพราะยางผมสึกไปเยอะมาก ตอนแรกอยากจะยืดไปอีกกะให้ครบๆ 80000 kmเพราะคอนนี้75000 km แต่เสียงหอนมันดังจริงๆบวกกับไม่แน่จว่าโดนแจ๊คพีอตหรือเปล่า จึงตัดสินใจเปลี่ยนยาง พอหลังเปลียนยางก็พบกับความช่ำใจตรงเลยเพราะเสียงคราวนี้ชัดเจนมาก
 ตอนนี้กำลังตัดสินใจ ว่าจะเอาแบริ่งที่ไหน คือ เช็คศูนย์ 3750 บรรทัดทองร้านหนึ่ง ของแท้ 3450  อีกร้านของเทียม 2400 อันนี้ต้องขอขอบคุณเพราะถามอะไรร้านก็ตอบ ผมถามสองร้านนี้ครับ Plautopart กับ รักษ์อะไหล่ยนต์  อยากใช้บริการแต่ติดสองเรื่องคืออยู่ระยองไม่สะดวกกลัวสื่อสารกันผิดและส่งผิดแต่คราวหน้าใช้บริการแน่ๆ และอีกร้านที่ระยองพี่แกบอกว่าแกหิ่วจากญี่ปุ่น 4000 ทั้งหมดทุกร้านเป็นราคาไม่รวม vat ( ตรงนี้พี่แกใช้Subaruแกเปิดอู่ด้วยแกบอกว่าปัญหานี้มาจากลุยน้ำ แต่ผมก็ยืนยันว่าผมไม่เคยลุยเลยตั้งแต่ใช้มาตรงนั้นไม่ใช้ประเด็น ก็เลยถามข้อที่สงสัยที่วิเคราะห์กับเพื่อนเพราะพาร์ทนี้ใช้ได้กับ Forseter และ Outback ตามที่เคยอ่านเจอ แต่ทำไมรุ่นอื่นไม่พบปัญหา คำตอบที่ได้จากพี่เขาคือพบปัญหาการออกแบบที่พลาดคือรุ่นอื่นที่ไม่พบเพราะมี Sealแต่ของรุ่นนี้โดยเพราะที่เอามาประกอบมาเลเซียไม่มี Seal และพบว่าเว็บเมืองนอกก็พบปัญหานี้และพูดเรื่องนี้โดยเฉลียอายุที่ 90000 km ตอนนี้บอกปัญหาได้แก้แล้วแต่ไม่รู้จริงป่ะ555เพราะหากแก้แล้วยังไม่หายคงต้องเตรียมเงินไว้ทุกสองสามปีไว้เปลี่ยน   สิ่งที่แปลกใจคือจำได้ว่าชิ้นส่วนส่วนใหญ่จะส่งมาจากบริษัทแม่ที่ญี่ปุ่นมาให้มาเลประกอบมันแสดงให้เห็นว่าเกิดความปกพร่องอะไร??? ทำให้คาใจว่ารถที่เราซื้อมาแต่สปิริตการดูแลรับผิดขอบลูกค้าเดียวนี้บริหารกันได้แค่นี้เองเหรอแม้แต่แบรด์นที่ภาพลักษ์เป็นรถที่สมบุกสมบันโหดทรหด แต่ไม่ได้อยากบ่นอะไรเพราะจริงๆแทบทุกยี้ห้อตอนนี้เดียวนี้ทำการบริการกันแบบนี้ไปหมดไม่ว่าค่ายยุโรป ญี่ปุ่นหรืออเมริกา แต่ตอนนี้ดันมาใช้แบร์นนี้อยู่ ) อันนี้ผมพยายามแนบคลิบเสียงให้แต่ส่งไม่ได้น่าจะไฟร์ใหญ่ บอกเลยว่าจริงๆแล้วดังมาก  และผมจะเปลียนเองเนื่องจากประกันช่วงล่างหมดหมดศูนย์คิดค่าบริการน่าจะประมาณ 2000  พอดีครั้งนี้เพิ่งเปลียนยาง อะไรประหยัดได้ก็ประหยัดเพราะดูจากคู่มือและคลิบไม่ถึงกับยากแล้วจะมาแชร์ว่าพบหรือเปลียนอย่างไร

8
โต๊ะกาแฟ สนทนาทั่วไป / การตลาด
« เมื่อ: January 25, 2017, 13:54:48 »
วันนี้ดูการทำการตลาดของ Subaru แล้วมานั่งคิดว่านี้เหรอการดำเนินกลยุทธการตลาดเมื่อไปเทียบกับแบรน์ใหม่อย่าง MG ลองมาดูข้อแตกต่างที่ตั้งข้อสังเกตุนะ

  1 การดำเนินการโปรโมทสิ้นค้า  Subaru มาๆหายๆไม่มีความต่อเนื่องหรือได้ยอดพอแล้ว ในขนะที่ MG ไม่รู้รวยจากไหนทุ่มงบโฆษณาอย่างถล่มถลาย
  2 การขึ้นศุนย์การขายและการบริการ ในเขตปริมณฑลมียังพอเห็นว่า Subaru มีศูนย์ใหม่ๆเกิดบ้างส่วนบริการไม่ทราบ แต่ต่างจังหวัดอันนี้ไม่ต้องอาศัยหวังพึ่ง ยกตัวอย่างชัดๆดลยว่าตะวันออกแต่ก่อนผมซื้อเพราะอุ่นใจว่ามีศูนย์ที่พัทยาแต่วันหนึ่งศุนย์พัทยามีอันล้มหายไปนับปีนี้ด้วยเป็นสามปีที่ Subaru บอกจะมาทำศูนย์เขตตะวันออก ล่วงมา3ปีวันนี้มีแต่ศูนย์ขาย จากศูนย์ห้องแถวมาเป็นโชว์รูมแต่คงยังเหมือนเดิมคือไม่มีศูนย์บริการอันนี้ไม่รู้ว่า สมาชิจต่างจังหวัดอื่นเจอเหมือนกันไหม? ส่วน MG เท่าที่เห็นขึ้นผุดศูนย์เต็มรูปแบบแถมยังมีบริการถ่ายน้ำมันเครื่องตรวจเช็คระยะถึงบ้าน
  3 ปัญหานี้ยังไม่เป็นที่ชัดเจนเรื่องราคาบริการและค่าอะไหล่อันนี้จึงคงต้องติดตามแต่ที่เห็นๆของที่เราใช้กันอยู่เช่นราคาน้ำมันเครื่อง ปัญหาการเคลม
  4 ราคาเนื่องจากอันนี้เป็นสิ่งที่อาจเปรียบเทียบยากแต่หากมองจากสิ่งที่ไกล้เคียงเช่น XV กับ  MG GS อันนี้ก็น่าคิดนะแต่ส่วนตัวด้วยชื่อเสียง XV ก็ยังคงเป็นต่อแม้นราคาจะแตกต่างกันบ้างก็ตามแต่หากคู่แข็งดำเนินนโยบายแบบ xv ที่เคยทำคิดว่าคงได้เห็นอะไรสนุกแน่ๆ
 
ที่กล่าวมาไม่ได้โจมตีแต่เป็นการตั้งมุมมองและข้อสังเกตุว่าทำไมทั้งสองเป็นแบรน์ระดับโลกและเป็นการเข้าทำการตลาดในช่วงเดียวกันอาจต่างกันนิดหน่อยตรงที่ Subaruมีกลุ่มและชื่อเสียงมาก่อนแต่ MG เรียกได้ว่าเป็นของใหม่สำหรับบ้านเราเลยแต่การดำเนินกลยุทธจึงต่างกันอย่างสิ่นเชิง?

10
จะครบสามปีเร็วๆนี้อาการออกมาเล็กน้อย เกรงว่าวันไหนเกิดต้องรีบขึ้นมาเจอสตาทร์แล้วเงียบเลยจัดมาเพื่อความสบายใจ

11
 >:(

  วันนี้ว่างๆเลยลองตรวจและจะเติมลมยางอะไหล่ เพราะจะสามปีแล้วยังไม่เคยใช้บริการเลยเปิดจะเอาออกมาเติมลม  แค่จะเอาออกยังยากยิ่งพอได้ยกผมบอกได้เลยว่ารถรุ่นนี้ผมต่อให้เป็นหญิงเก่งด้วยผมคิดว่าเจองานหนักแน่ๆเพราะแค่ยกยางออกดูเหมือนไม่น่าจะมีอะไร ที่ไหนได้น้ำหนักยางอะไรทำไมมันหนักแบบนี้น่าจะกว่า 35 kgหรือเปล่าอันนี้ไม่แน่ใจ หนักมากในความรู้สึกอาจหนักกว่ายางรถ Pickup อีก เลยอยากบอกให้ทำใจกันไว้เลย  หรือหากอยากประหยัดน้ำมันเอาเจ้าเส้นนี้ออกน่าจะได้ผลทันตาเห็น  :darnhot:

12
ตามหัวข้อ อยากทราบว่าท่านไดเคยเปลี่ยนเองแล้วใช้ของยีห้ออะไรกันบ้านครับ

13
 พอดีได้รับจดหมาย เรียกรถกลับเรื่องสายไฟที่เคยมีสมาชิกลงกันไว้ที่มีปัญหาที่ออสเตเลีย เห็นบอกแค่ 184คัน ใช้เวลาประมาณ 1 ชม .คันในไทยแต่ไม่บอกว่ากำหนดไว้ยังไงของผมดันส่ง จม. กลับไปที่บ้านต่างจังหวัดอีกต่างหาก หากสมาชิกท่านใดได้ทำรบกวนนำมาแชร์กันหน่อยนะครับ     ???

14
DIY & FAQs / อยากถอดหัวเทียน XV
« เมื่อ: October 02, 2015, 15:36:09 »
อยากทราบว่าที่ถอดหัวเทียน XV หน้าตาเป็นอย่างไรพออยากถอดมาทำความสะอาดเองบ้าง เผื่อจะเปลียนเป็นอิริเดียม  ::คิดหนัก::

15
  ปัญหาคือนั้งอ่านกระทู้ที่ ผู้ที่ใช้ xv และส่วนตัวเองพบเจอปัญหาไม่ว่าจะที่นี้หรือใน Siam subaru และที่อื่น พอคิดแล้วทำให้เกิดข้องสงสัยอยุ่เรื่องหนึ่งคือ ชิ้นส่วนของ xv และ Forester โดยส่วนสำคัญและส่วนใหญ่ตามที่เคยได้ยินมาตอนก่อนจะซื้อรถคือชิ้นส่วนจะทำและประกอบบางส่วนเช่นตัวเครื่องยนต์ เกียร์ เฟืองท้าย...และชิ้นส่วนสำคัญ จะมาจากบริษัทแม่ที่ญี่ปุ่นเหมือนกันทั้งสองรุ่นแต่เพียง xv ได้นำมาประกอบรวมเป็นตัวรถที่มาเลเซีย และซิ่นส่วนดังกล่าวก็มีหลายชิ้นเหมือนกันที่สามารถใช้แทนกันได้เช่น ลูกปืนล้อหลัง( อันนี้หากเข้าใจผิดต้องขอโทษด้วยเพราะข้อมูลที่ได้มาจากในเว็บ ) และยังน่าจะมีอีกหลายๆชิ้นที่น่าจะใช้อะไหล่ร่วมกันและหากเป็นไปตามนั้นจึงเป็นที่มาของข้อสงสัยคือทำไม forester กับไม่เคยว่าได้ยินปัญหาเหมือนที่ xv พบเช่น ลูกปืนล้อดัง เฟิองท้ายดัง เกจ์น้ำมันเชื้อเพลิง หรือกรณีของเครื่องยนต์ที่พบกันในหลายๆท่าน และหากอุปกรณ์บางระบบที่ xv พบปัญหาสามารถนำชิ้นส่วนของ forester มาช่วยแก้ได้หรือไม่เช่นกรณีลูกยางในถังน้ำมันที่ต้องเปลียนหากพบว่าสตาทย์ยาก หรือ เกจ์แสดงระดับน้ำมัน ใครทราบช่วยมาเล่าสู่กันฟังหน่อยครับ

หน้า: [1] 2