แสดงกระทู้

This section allows you to view all posts made by this member. Note that you can only see posts made in areas you currently have access to.


Messages - padung813

หน้า: [1]
1
เปลี่ยนล่าสุดล้อหน้า Bendix Metalking ซื้อเองที่วรจักร 2200  ค่าแรง 200  บาท เบรคจับดีกว่าของเดิมยิ่งร้อนยิ่งดี  แต่มีข้อเสีย เขม่ามากไปหน่อย ต่อไปอยากลอง Dixcel ครับ  :bark:

2
ผมว่าของเดิมก็แรงพอ 140-185 พอแล้วไม่ใช่รถแข่ง  และปลอดภัยดีกว่ารถ SUV ในระดับเดียวกันครับ ผมว่าขับไม่เร็วแต่ไม่มีใครแซงขึ้นหน้าไปได้สักคัน วันเสาร์ที่ผ่านมาผมไปดู WSKB ที่บุรีรัมย์ กลับไปบ้านภรรยาที่ เสาไห้ สระบุรี  ขากลับเจอฝนตกเป็นช่วงๆ จากบุรีรัมย์ถึงหนองบุนนาก รถ SUBARU วิ่งสบาย ๆ ช่วงใกล้ๆ ลำตะคอง - ปากช่อง เห็นมี XV สีดำหรือน้ำเงิน ไม่แน่ใจวิ่งตามหลังมาอีกคัน เปลี่ยนหลอดไฟแต่งสีฟ้าๆ ไม่ได้ทักกันเพราะมือครับ

3
เยียมมาก ไม่ต้องวางแผน เหมือนผมเลยพอใกล้ถึงวันศุกร์  จะมีคำถามจากภรรยา เสาร์นี้เที่ยวจะไปไหน ถ้าไม่ได้กลับบ้านสามย่าน หรือบ้านเสาไห้ :winkwink:

4
ผมออกรถมาวันที่ 25 มกราคม 2558 ที่ TC บางนา กม.19 ครับ

5
มีลูกค้า Subaru ท่านใดบ้าง?  ที่ออกรถ XV ก่อนที่ TC จะปรับลดราคาลง ณ ตอนนี้ ผมได้รับการ Offers จาก TC สาขาบางนา ที่ไปออก XV มา โดยได้รับคูปอง และเงื่อนไขการรับประกันเพิ่มเติมยืดออกไป ยอมรับว่าพอใจ และท่านใดที่ยังไม่ได้ ติดต่อกับเซลล์ที่ขายให้ท่าน อย่าลืมเรียกสิทธิ์ของเราที่ควรได้ จากการปรับลดราคา ขอให้สนุกกับการใช้ XV ผมตัวขอไปไล่ Benz ต่อชอบๆจริง จะหนีไปไหน ? ^_^

6
ช่วงวันที่ 4 - 7 ธันวาคม 2558 ผมได้มีโอกาสพาครอบครัวไปเที่ยวเหนือ ช่วงวันหยุดยาว โชคดีได้ทดสอบ สมถนะของ XV ในทางยาวๆ ทริปเจอฝนตกซึ่งเจอคลอดทั้ง 4 วัน จากสามย่าน - ระยอง โดยออกเดินทางตั้งแต่ตี 4 เจอฝนตกจากบ้าน ไปแวะวัดท่าซุง และตีขึ้นลำปางไหว้พระธาตลำปางหลวง เจอฝนหนักช่วงเย็นตั้งแต่ลำปางถึงลำพูน วิ่งได้มันมากในทางโค้งขึ้นเขา เจอรถติดตั้งแต่นิคมลำพูนยาวถึงเชียงใหม่ ไปทริปมีการใช้งานจริงช่วงยาวๆ เพราะก่อนหน้านั้นไปอุบลทางขับสบายๆ  ครั้งนี้ขับขึ้นดอย ลงดอย เบรค อัตราเร่งแซง โดยใช้เส้นทาง AH 1 ไปพักเชียงใหม่ -แม่ริม -เชี่ยงดาว - ดอยอ่างขาง- เชียงราย - พะเยา -  แพร่ - อุตรดิตถ์ - พิษณุโลก - เพชรบูรณ์ - เขาค้อ -ลพบุรี - สระบุรี - กลับบ้านที่อำเภอแกลง ,ระยอง ระยะทางวิ่งไปทั้งหมด  2,688 กม. ใช้น้ำมัน E20 =   231.63 ลิตร / Gas 95 = 19.90 ลิตร รวมทั้งสิ้น 232.82 ลิตร อัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ย 11.56 กม./ลิตร คิดจากการเติมจากการของจริง ไม่ใช่ดูจากหน้าจอ น้ำมันยี่ห้อตราดาว วิ่งได้ต่อถังไปได้ไกลกว่ายี่ห้ออื่น แต่หาปั๊มยาก การใช้ความเร็ว เต็มที่ใส่ไม่ยั้งเท่าที่ไปได้ ผู้โดยสาร 3 คน หลังคาใส่กล่อง Roof box ขนาด 400 ลิตร ของ OSAKA ราคาพร้อมขา 18,400 บาท  ไปเจอ XV ที่เหนือเจอส่วนใหญ่เป็นทะเบียนกรุงเทพ  หากท่านเป็นห่วงเรืื่องขนของได้น้อยเวลาเดินทาง ลองหา Roof Box ติดหลังคาสามารถขนได้เยอะ สะดวก แต่ก็ต้องยอมรับกับเสียงที่ต้านลมเมื่อวิ่งเกิน 100 กม./ชม. รถยังอยู่ในช่วง 11,000 กม. สภาพเดิมๆ  ส่วนใหญ่ใช้แค่วันหยุด หากท่านเดินทางขึ้นดอย และหากท่านใดกลัวเรื่องความร้อนไม่เป็นไร อ่างชางเป็นเรื่องง่ายๆ ส่วนดอยที่มีโค้งเยอะ ท่านจะรู้ว่า XV เป็นรถที่ขับสนุก  เกาะโค้งมากกว่า พีโต พีฟอร์ด พี่ด้า พี่อิสุ ระบบ AWD ของ XV ดีมาก ส่วนข้อติเรื่องไฟหน้าเวลาขับกลางคืนบนดอยที่มีโค้งเยอะๆ ยังไม่ดี  กลับมาต้องเปลี่ยนหลอดที่ดีกว่าของติดรถใส่  ขอให้ทุกท่านสนุกมีความสุขช่วงเทศกาลปีใหม่ 2559 และมีความสุขกับการใช้  เจอกันแถวแกลง ระยอง จันทุบรี ทักกันได้ดครับ  4กต 5284 สีส้ม ( คันนี้ที่ไล่ SLK สายบ้าน-บึงแกลง )

7
โต๊ะกาแฟ สนทนาทั่วไป / XV กับ SLK 200
« เมื่อ: July 20, 2015, 17:16:40 »
เมื่อวานเจอ Benz SLK AMG 200 สีฟ้า ทะเบียน กรุงเทพ XXXX  ที่สี่แยกไฟชุมแสง วิ่งตรงไปทาง อ.แกลง เจอคันนี้ขับเร็วมาก ก็ลองไล่ดูรถสปอร์ต กับรถ crossover จะเป็นไง ผลไล่ทันเป็นช่วงๆ ใช้ความเร็วช่วง 160-190 มี Civic FD สีบอร์น ไล่ตามหลังมาไม่ทัน และไล่เกือบทันท้าย SLK ตลอด ยกเว้นตอนเสียจังหวะชะลอ ติดรถคันหน้า เพราะเครื่องยนต์ SLK แรงม้ามากกว่า แต่เจอแบบนี้ SKL คันนั้นคงหนาว..รถ Crossover ไล่จี้ท้ายรถ Sport  ช่วงล่วง, เบรค ขอ Confirms ปลอดภัยไว้ใจได้ ส่วน Fortuner, Pajero Sport, Mu-x ที่ติดไฟแดงด้วยกัน ไม่ต้องไม่มองกระจกหลัง  คิดไม่ผิดที่ซื้อคันนี้มา ท่านใดที่ลังเลที่จะเลือกรถ SUV ใหม่ ต้องถามใจตัวเอง ถ้าเป็นคนขับเองตลอด ในแหละใช่เลย เรื่องที่ใส่ของด้านท้ายเล็ก ถ้าคุณไม่ได้ใช้หรือลอง หรือเชื่อในสายตาที่เห็น หรือเชื่อในนักวิจารร์คีย์บอร์ด  คุณจะไม่รู้ ผมเองไปขนยาง BF T/A 31x10.5 R15 = 4 เส้น กับยาง Goodyear F1 Asymmetic  2 ขนาด215/45R17 = 4 เส้น รวมแล้ว 8 เส้น พับเบาะหลังใส่ได้หมด  ร้านติวานนท์ยางยนต์ งง...

8
แสดงว่าของผมนานกว่า  ออกรถเสาร์ที่ 21/2/2558  ศูนย์บางนา สีส้ม รุ่น Sport  จนป่านนี้ยังไม่ได้ป้ายขาว โทรไปทวงล่าสุดเมื่อวาน แจ้งว่าจะได้ประมาณเดือนนี้ ไปต่างจังหวัดโดนพี่หรวจ ปรับไป 3 รอบแล้ว รอบสุดท้าย ประโคนชัย ด่านตรวจทางหลวงสาย 24 จะให้ปิดไฟสปอร์อตไลท์  ผมบอกว่ามันเป็นไฟเดย์ไลท์ ไม่ใช่สปอร์ทไลท์ ตำรวจไม่เชื่อ เพราะรถยี่ห้ออื่นๆ ไม่เป็นแบบนี้  เถึยงกันอยู่พักใหญ่ ไม่ทราบว่าใครเคยเจอบ้าง

9
ผมใช้รุ่น Sport  วิ่งทางไกล แหลมฉบัง - อุบล - ช่องเม็ก เมื่อ3-6 /4/58 วิ่งกลางคืน เติม E20 เต็มถัง จาก Caltex แหลมฉบัง -มอเตอร์เวย์ -แปดริ้ว - เข้าไปบางคล้า - ผ่านพนม- แยกเขาหินซ้อน - สระแก้ว/บุรีรัมย์ -ละหารทราย- เฉลิมพระเกียติ์- ผ่านด้านข้างพนมรุ้ง - เข้าเส้น 24  -ประโคนชัย - วิ่งไปเติมอีกครั้งที่ ปตท. พรณัฐพงษ์ เดชอุดม หน้าจอเจอเหลือวิ่งได้อีก 100 กม. ใช้ความเร็วเฉลี่ย 120 กม. จึงงง ว่า รถ 2.0 วิ่งได้ประหยัดขนาดนี้  ช่วงแยกเขาหินซ้อน - วัฒนาใช้ความเร็วประมาณ 140-180 ไล่ไปกับ Pajero Sport สีเทาดำ

ส่วนเส้นทางที่ใช้บ่อยๆ กรุงเทพ - บ้านบึงแกลง เฉลี่ยได้ ประมาณ 14.2 ลิตร / กม.

(XV Sport สีส้ม ป้ายแดง 2911 กทม.)

10
รอคำตอบอยู่เช่นกันครับ นโยบายทั้งหมด ต้องรอ Ton Jong / Singapore  จะเอาอย่างไรกับเมืองไทย และประเทศในกลุ่ม AEC ที่ Ton Jong ขาย Subaru อยู่

หน้า: [1]