แสดงกระทู้

This section allows you to view all posts made by this member. Note that you can only see posts made in areas you currently have access to.


Topics - มดแดง

หน้า: [1]
1
เพิ่งออกรถมาประมาณอาทิตย์เดียว เช้านี้ก็สตาร์ทรถเตรียมออกเช่นเคย คอยดูว่าเดี๋ยวสตาร์ทแล้วไฟเครื่องเย็นจะดับช้า-เร็วขนาดไหน ปรากฏว่ามีเซอร์ไพรส์ครับ ไฟเตือนมาเป็นชุด ไฟเครื่องเย็น(อันนี้ปกติ) ชุดไม่ปกติประกอบด้วย ไฟเครื่องยนต์! ไฟ VDC และตัวหนังสือCruise กะพริบตลอดเวลา จิตตกเลยครับ ไม่คิดว่าจะเกิดแบบนี้กับรถเรา รออยู่พักนึงก็ไม่หายไป เลยดับเครื่องแล้วลองสตาร์ทใหม่อีก2รอบก็ยังไม่หาย ตอนเกิดเหตุก็ยังไม่7โมงเช้า จะติดต่อใครดี โทรไปศูนย์ต่างๆก็ไม่มีใครรับ นึกถึง Road side Assistance ไปหาดูเบอร์ก็ไม่มี อันนี้ไม่รอบคอบที่จะหาเบอร์ไว้ ก็ได้แต่รอเวลาศูนย์เปิด แต่ก็ยังลองโทรไปเรื่อยๆ โชคดีเซลล์ supervisor ที่ศูนย์มาเช้า เลยได้คุยกันและได้เบอร์ Road side Assistance มา(ขอบคุณมากครับ) ทางเซลล์สอบถามแล้วแนะนำให้เข้าศูนย์ไปลบโค้ด ผมก็ไม่มั่นใจเพราะจำได้ว่า ถ้าไฟเครื่องยนต์ขึ้นห้ามขับ เลย recheckกับ Road side Assistance ทางนั้นแนะนำว่าไม่ให้ขับ และจะส่งรถสไลด์มาเอาไปที่ศูนย์

ไม่นานมาก หลังมีคนโทรเข้ามาคอนเฟิร์ม ประมาณครึ่งชมกว่ารถสไลด์ก็มาถึง เลยได้ประสบการณ์ที่ไม่ควรได้รับอีกรูปแบบหนึ่งครับ ไปถึงศูนย์ ช่างก็มาขับรถลงไป ปรากฏว่าไฟเตือนดับหมดแล้วครับ ช่างก็ทำการลบโค้ดต่างๆออกไป ซึ่งตามที่ผมดูก็คือการลบ memory ของ function นั้นนั้นออกไปครับ แล้วช่างก็ให้ไปลองวิ่งสักพักเพื่อดูว่า จะมีอะไรอีกไหม ก็เรียบร้อยครับ

ย้ำว่า เซ็งมากครับ รถใหม่ จ่ายสด เฮ้อ! ขับรถมาเกือบ20ปี เพิ่งเจอไฟเครื่องยนต์ขึ้นครับ แถมมาเจอกับรถใหม่อย่างนี้  :runrun:

2
กำลังจะได้รถแล้วครับ แต่เซลล์แจ้งว่า ติดสัญญาณกันขโมยไม่ได้ รบกวนแนะนำว่าจะใช้อะไรมาทดแทนเพื่อความสบายใจและเพิ่มความปลอดภัยได้บ้างครับ เผื่อช่วยลดโอกาสถูกงัดแงะหน่อยครับ ขอบคุณครับ

หน้า: [1]