แสดงกระทู้

This section allows you to view all posts made by this member. Note that you can only see posts made in areas you currently have access to.


Topics - available

หน้า: [1]
1
 :-* ขอนุญาตพื้นที่มุม DIY จำหน่ายแหวนให้เพื่อนสมาชิก  “แหวน” สามารถตอบสนองการใช้งานในรอบต่ำ-กลางได้ดี เหมาะสำหรับผู้ใช้งานในสภาพการจราจรแบบบ้านเรา หรือย่านรถติดได้เป็นอย่างดี โดยมีคุณสมบัติพื้นฐานคือช่วยเร่งอากาศในท่อไอดีให้ไหลได้เร็วขึ้น ติดตั้งบริเวณหลังมาตรวัดอากาศ (Airflow Meter) ทำให้อัตราเร่งดีขึ้น อัตราการบริโภคน้ำมันต่ำลงตามหลักการณ์อ้างอิง(กดคันเร่งน้อยลงในการออกตัว) โดยชุดแหวนจำหน่ายในชุดละ 500 บาท พร้อมรายละเอียดการติดตั้งภาษา "Japan" เพื่อนสมาชิกที่สนใจสามารถจองได้ที่กระทู้หรือสามารถเข้าไปที่หารายละเอียด สอบถาม ได้ที่  https://www.facebook.com/groups/803498703081306/   เพื่อหาข้อมูลในเบื้องต้นได้ @ ขอบคุณครับ  :respected:


2
SUBARU XV

รุ่น 2.0i  998,000 บาท
รุ่น 2.0i-P  1,098,000 บาท  (ส่วนต่างราคาเปิดตัวช่วงงานรถต้นปี 200,000 บาท ::) )

 SUBARU Forester
 เริ่มต้นที่
รุ่น 2.0i   1,198,000 บาท
รุ่น 2.0i-P 1,398,000 บาท

รายละเอียดโปรโมชั่นอื่นๆลองสอบถามยังตัวแทนจำหน่ายดูนะครับ ราคาอาจมีส่วนลดที่ไม่สามารถเปิดเผยได้
  O0 ระยะเวลาเพียงไม่กี่เดือนกับราคา เทกระจาดขนาดนี้ ซื้อก่อนใช้ก่อน  :ปาดเหงื่อ:

3
 :-* ขอนำภาพปลากรอบ SUBARU XV 2016 มาชมกันนะครับ อ้างอิงจากเว็บ http://www.subaru.asia/th/th/vehicles/xv/16my/?pg=interior&id=features# กรุณาอ่านหมายเหตุประกอบ
 :อู๊ปส: * หมายเหตุ:  ข้อมูลของรถและรูปภาพทั้งหมดในที่นี้ อาจรวมเอาอุปกรณ์ที่ตกแต่งเพิ่มเป็นพิเศษ ซึ่งอุปกรณ์เหล่านี้อาจไม่มีบริการในภูมิภาคของคุณ  ::เศร้า:: รายละเอียดอุปกรณ์อาจมีการเปลี่ยนแปลงโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบ   :ไม่อยากฟัง:
 

4
 :) สวัสดีสมาชิกทุกท่านครับ สำหรับสมาชิกที่มีความสนใจ subaru XV 2016 (NEW XV 2016) แนะนำดูรายละเอียดสักนิดนะครับทาง TC subaru (Thailand) co. ltd ลงรายละเอียดในหนังสือ GM Car เป็นตัว Japan (ดูจากรูปปลากรอบป้ายทะเบียน)  C:-) น่าจะแตกต่างกับรุ่นที่จำหน่ายในไทยบ้าง(Thailand Only)ที่แน่ๆน่าจะไฟท้ายแตกต่างแน่ๆครับ แว่วๆแบบใสในไทย (แต่ทำไมลงหนังสือเป็นมุมฟ้า  O0 ) ส่วนอื่นๆรอลุ้นดูครับว่าทางตัวแทนจำหน่ายที่ส่งรูปปลากรอบให้ทางหนังสือ GM Car รีวิว(รีวิวจากรูปปลากรอบ... อิอิ!!)ไว้จะมีอะไรบิดเบียนจากความเป็นจริงอีกไหม ลุ้นกันครับทุกท่าน

5
 :-* ขออนุญาตพื้นที่เว็บตามหาพรมติดรถ XV ของแถมที่แถมมากับรถ ทั้งชุด (ตามรูป)สมาชิกท่านใดไม่ใช้แจ้งได้นะครับ ขอบคุณมากครับ  :respected:

6
  :-* รวมภาพสวยๆจากมิตติ้งกลุ่มเล็กๆของชาว SUBARU XV อบอุ่นเสมอเมื่อเจอกัน  :D

7
 ::)  สวัสดีครับสมาชิกทุกท่าน ผ่านช่วงกระทู้เครียดกันมาละวันนี้มีเวลาว่างประจวบเหมาะกับรื้อห้องเลยขอถ่ายรูปโชว์กันหน่อยขอตั้งกระทู้ขั้นตอนการล้างรถที่ถูกวิธีให้สมาชิกวัยเก๋าและรุ่นเก่าทั้งหลายได้อ่านกันดีกว่า ออกตัวก่อนนะครับว่าไม่ได้มีความชำนาญการด้านนี้เท่าไหร่นักแต่อาศัยด้วยความใจรักและชอบลองผิดลองถูกพอสมควร เลยมีทั้งผิดหวังกับสมหวังบ้าง 555ซึ่งสมาชิกหลายๆท่านก็คงมีประสบการณ์พอๆกันหรือไม่อาจจะมากกว่าเสียด้วยซ้ำ ถือว่าเข้ามาแลกเปลี่ยนประสบการณ์กันได้
ขั้นตอนแรกสิ่งที่ต้องมีพื้นฐานสำหรับการล้างรถด้วยตนเอง
-   มีใจรัก พร้อมลุย พร้อมเหนื่อย พร้อมเสียสละแรงงานกายและใจ
-   มีเวลา พอสมควรเพราะรถหนึ่งคันถ้าล้างจริงๆทั้งภายใน ภายนอก ใช้เวลาประมาณ 3-6 ชั่วโมง
-   อุปกรณ์ อันนี้แล้วแต่ว่าจะแสวงหาในท้องตลาดทั้งราคาเริ่มต้นและระดับที่เหล่าเทพใช้งานกันอยู่

อุปกรณ์พื้นฐานที่ควรมี
       -  น้ำสะอาด ไม่ต้องจากแหล่งน้ำแร่ธรรมชาติก็ได้ อันนี้ขอให้เป็นแหล่งน้ำสะอาดเป็นพอ
       -  น้ำยาล้างรถ แชมพูล้างรถ เอายี่ห้อทั่วๆไปที่มีขายอยู่ในท้องตลาดทั่วไปๆหรือตามงบประมาณก็แล้วแต่ แนะนำเอายี่ห้อดีๆหน่อยเพราะจะทำให้รถแววใสได้ส่วนนึง
       -  ฟองน้ำ ตัวหนอน ถุงมือล้างรถ (อย่างใดอย่างนึง) แนะนำอย่าเสียดายเงินในส่วนนี้เพราะส่วนนี้คือส่วนที่สัมผัสรถมากที่สุดซื้อของดีๆหน่อย
       -  ถังน้ำ 2 ถังและสายยางสำหรับล้างรถจะได้ไม่เหนื่อยมากสายยางให้ยาวพอที่สามารถล้างรถรอบคันได้และถังน้ำต้องสะอาด ไม่ควรถูกนำไปใช้ในงานอื่นซึ่งอาจมีสารเคมีตกค้างและละลายเข้าไปในน้ำยาล้างรถจนเกิดผลเสียต่อผิวรถหรือชั้นแว๊กซ์ได้
       -  ผ้าเช็ดรถจำนวน 4 ถึง 5ผืน (ประกอบด้วยผ้าเช็ดภายใน ภายนอก เช็ดล้อ เช็ดส่วนล่าง และผ้าเช็ดส่วนบน) ซึ่งผ้าสามารถเลือกได้ว่าต้องการใช้ผ้าประเภทไหนแนะนำถ้าใช้สำหรับ
เช็ดภายนอก เช็ดแห้งใช้ผ้า Microfiber ขนาดใหญ่หน่อยก็จะซับน้ำได้ดีสำหรับซับน้ำหลังล้างแนะนำแบบผ้า  waffle weave หรือไม่ก็ผ้าชามัวร์ ที่มีคุณภาพดีๆก็เป็นตัวเลือกที่ดีเช่นเดียวกัน ส่วนผ้าอื่นๆก็ไม่แตกต่างกันแต่สำคัญต้องแยกใช้ตามลักษณะการใช้งานและห้ามใช้ร่วมกัน
       - แปรงล้างล้อและฟองน้ำทำความสะอาดล้อทั้ง 4 ล้อค่อยๆทำทีละล้อ
       - ชุดอุปกรณ์บำรุงรักษารถอันนี้ก็แล้วแต่ว่าจะตั้งงบประมาณไว้เท่าไหร่ ซึ่งแนะนำว่าควรจะมีสัก3-4อย่างเช่น
ชุดบำรุงรักษาภายนอก WAX น้ำยาเคลือบต่างๆ น้ำยาล้างกระจก
ชุดบำรุงรักษาภายใน น้ำยาเคลือบเบาะ ทำความสะอาดเบาะ
ชุดบำรุงรักษายาง
....
  แล้วก็มาเริ่มขั้นตอนการล้างรถกันเลย  ::D
   เริ่มต้นการล้างรถแนะนำให้ทำการฉีดน้ำไปยังตัวถังรถด้านบนสุด ไล่ลงมาเรื่อยๆ เพือทำการไล่ฝุ่นที่ติดอยู่กับตัวรถออกโดยขั้นตอนแรกให้ฉีดน้ำให้ทั่วทั้งคันจากด้านบนลงด้านล่างจนถึงล้อ โดยการเลี้ยงน้ำไว้ประมาณ 10 นาทีและทำการฉีดล้างอีกรอบโดยรอบที่สองที่ทำการฉีดล้างให้เอามืออีกข้างค่อยๆลูบเอาเศษฝุ่น เศษดินเล็กๆออกซึ่งการล้างครั้งแรกเพื่อให้เศษฝุ่น ดินที่เกาะอยู่ออ่นตัวและล้างง่ายขึ้น (ประมาณนึงว่าเหมือนสาวๆโดนมือแล้วตัวออ่นประมาณนั่น) ล้างให้ทั่วรอบๆคันโดยมีหลักการล้างน้ำและลูบดังนี้ (การลูบขยันล้างมือด้วยเพราะจะมีเศษฝุ่น ทรายติดที่มือ)
-ส่วนบนสุดหรือหลังคา
-กระจกหน้าและหลัง
-ฝากระโปรง
-ด้านข้าง ตอนบนโดยเว้นชายล่างไว้
และทำการล้างชายล่างโดยทำการล้างเฉพาะส่วนที่เป็นชายล่างเป็นพิเศษโดยการเลี้ยงน้ำไว้เรื่อยและล้างส่วนที่เป็นชายล่างลงมาโดยที่ไม่ต้องเอามือไปลูบส่วนอื่นๆ ซึ่งตรงนี้ต้องใช้น้ำเลี้ยงอยู่ตลอดเวลา เมื่อล้างชายล่างเสร็จขั้นตอนสุดท้ายคือล้างล้อทั้ง 4 ล้อซึ่งจะใช้หลักการเดียวกัน
   เติมน้ำสองถังถังแรกสำหรับน้ำเปล่า ถังที่สองสำหรับน้ำยาล้างรถ โดยการล้างก็เริ่มการล้างตามขั้นตอนด้านบนเช่นเดียวกัน โดยใช้การล้างจากด้านบน ลงมาเรื่อยๆ โดยการถูเป็นแนวตรงตามทิศทางการไหลของลมเวลารถวิ่ง และอย่าใช้แรงกดมากนักเพราะแรงกดมากๆไม่ได้แปลว่ารถจะสะอาดขึ้น ล้างรถพยายามล้างเสร็จทีละส่วน และที่สำคัญสุดระวังอย่าให้รถแห้งพราะจะทำให้เกิดรอยน้ำได้ ล้างเป็นส่วนๆ แล้วนำถุงมือ ฟองน้ำที่ใช้หรือ ผ้ามาล้างในถังน้ำอีกถัง สังเกตว่ามีเศษ ทรายอะไรบ้างไหมถ้ามีให้ทำการเปลี่ยนน้ำ (น้ำเปลี่ยนยิ่งบ่อยยิ่งดี)
  แนะนำ... ในการล้างรถแนะนำให้มีชุดฟองน้ำ ตัวหนอน ถุงมือล้างรถ(อย่างใดอย่างนึง) สองชุดเพื่อป้องกันการเกิดรอยชุดแรกใช้สำหรับล้างส่วนบน หลังคา ฝากระโปรงหน้า ฝากระโปรงหลัง และกระจกรถทั้งหมด
ชุดที่สอง ใช้ล้างด้านล่างของตัวรถ ตั้งแต่ขอบกระจกด้านล่างลงมา
 ผืนสุดท้าย ใช้สำหรับทำความสะอาดล้อ และส่วนอื่นที่สกปรกมาก ซึ่งชุดที่สามใช่ผ้าทั่วๆไปก็ได้ไม่จำเป็นต้องใช้ของราคาสูงมากนัก....ล้างล้อและยางโดยทำการล้างในส่วนของยาง
( :ปาดเหงื่อ: เหตุผลที่ต้องแยกเนื่องจาก โดยทั่วไปส่วนบนของรถจะมีฝุ่นน้อย ในขณะที่ด้านส่วนล่างของรถมีฝุ่นมาก)
  เมื่อล้างรถด้วยน้ำยาเสร็จจทั้งคันให้เปิดน้ำจากสายยางล้างรถให้ทั่วโดยการล้างจากด้านบน(หลังคา) เช่นเดิมโดยไล่ลงมาเรื่อยๆและใช้ผ้าสำหรับเช็ดรถเช็ดทำความสะอาด โดยก่อนเช็ดรถให้นำผ้าดังกล่าวไปแช่น้ำและบิดหมาดๆเพื่อนำมาเช็ดรถการเช็ดรถห้ามทำการลากกับตัวรถแนะนำว่าวิธีที่ดีที่สุดของการเช็ดรถคือการวางผ้าลงตรงๆเหมือนกับการซับน้ำแล้วเอาผ้าขึ้น โดยการแบ่งพื้นที่การซับน้ำ ซึ่งถ้าผ้าที่มีคุณสมบัติที่ดีในการซับน้ำขั้นตอนนี้จะเสร็จไวมาก ส่วนการเช็ดรถต้องทำการเช็ดตามขั้นตอนดังนี้
กระจกทั้งหมดก่อนเป็นอันดับแรก
หลังคา
ประตู ฝากระโปรงหน้า และส่วนอื่นๆต่อไป

   :-* ข้อไม่ควรทำสำหรับการล้างรถ

-ไม้ปัดขนไก่ อันนี้ของต้องห้าม(ห้ามใช้โดดเด็ดขาด)โดยมากแล้วเรามักเผชิญกับปัญหาเรื่องฝุ่นอยู่เสมอไม่ว่าจะในเมืองหรือต่างจังหวัด และคนจำนวนไม่น้อยมักจะนำไม้ปัดขนไก้ที่มีขายอยูทั่วไปมาปัดเช็ดฝุ่นออก ด้วยความเข้าใจที่มีตั้งแต่ดั้งเดิมซึ่งไม้ปัดดังกล่าวใช้ในการทำความสะอาดบ้าน
ความจริงแล้วแล้วไม้ปัดขนไก่อาจจะเป็นทางออกที่ดีเพราะสามารถขจัดฝุ่นได้ดีและรวดเร็ว แต่ทราบหรือไม่ว่า ขนไก่เมื่อรวมกับฝุ่นที่บ้างอาจเป็นเม็ดทรายสามารถทำให้เกิดริ้วรอยไว้ที่ชั้นแล็คเกอร์ ซึ่งทำให้รถของท่านเป็นรอยขนแมวและยากที่จะขัดออก
-ผงซักฟอก-น้ำยาล้างจาน...เลิกใช้มาล้างรถ อย่างผงซักฟอกหรือน้ำยาล้างจาน ทำให้เรามักคิดว่ามันสามารถเอามาล้างรถได้นั้น นับว่าเป็นเรื่องที่เข้าใจผิดกันอย่างมาก และแม้เวลาผ่านไปเราก็ยังเห็นพฤติกรรมเช่นนี้เป็นประจำ ที่บางคนทำสืบทอดต่อกันมา แม้การล้างรถคือการทำความสะอาดรถยนต์เหมือนๆกับจานหรือเสื้อผ้า แต่สิ่งที่แตกต่างนั้นคือเราต้องการล้างรถเพื่อให้เงางาม ไม่ใช่ให้สะอาด ซึ่งการที่เรานำน้ำยาล้างจานหรือฝงซักฟอกผสมน้ำมาล้างรถนั้น ถือว่าเป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสม เนื่องจากสารทำความสะอาดทั้ง 2 ชนิดนั้นล้วนต้องการขจัดคราบอย่างเข้มข้น ซึ่งเมื่อเรานำมาล้างรถจะทำให้เกิดการชะล้างในส่วนของ WAX เคลือบชั้นแล็คเกอร์ออกไป ซึ่งทำให้สีรถจะดูหมองไม่เงาเงาม และในอนาคตยังอาจทำให้ชั้นแล็คเกอร์เสื่อมสภาพไวอีกด้วย

-เสื้อผ้าเก่าๆ...อย่านำมาเช็ดแห้ง หลายคนมักนำเสื้อผ้ามาใช้ในการเช็ดแห้งรถยนต์ด้วยความเข้าใจว่า มันจะสามารถซับน้ำได้เหมือนกัน ทั้งที่จริงๆแล้ว ผ้าถึงจะทำหน้าที่ได้เหมือนกัน แต่ให้ความแตกต่างที่สามารถทิ้งรอยไว้หลังเช็ดเสร็จ ซึ่งในความจริงอย่างแย่สุดคุณควรหาซื้อผ้าสำลีมาใช้งาน
-ไม่ควรล้างรถในตอนเย็น เพราะหากล้างแล้วจอดทิ้งไว้อาจทำให้เกิดสนิมในจุดที่เราเช็ดไม่แห้ง เว้นเสียแต่ว่าคุณจะมีเครื่องเป่าน้ำให้แห้ง หรือไม่ก็ต้องยอมเปลืองน้ำมันเอารถออกไปขับไกล ๆ ให้ลมช่วยทำให้ทุกซอยทุกมุมแห้งสนิท
-ไม่ควรล้างรถกลางแดด เพราะนอกจากคนล้างอาจไม่สบายได้แล้ว แสงแดดจะทำให้น้ำแห้งเร็วจนเช็ดไม่ทัน ซึ่งอาจทำให้เกิดคราบน้ำบนผิวสีรถได้
-ไม่ควรใช้ผ้าชุบน้ำเช็ดรถแทนการล้างรถ เพราะจะเป็นการทำลายสภาพสี ผงฝุ่นต่างๆ ที่ติดบนผ้าจะทำให้เกิดรอยขนแมวยิ่งเช็ดรถมากครั้งขึ้นเท่าไหร่ การเกิดรอยก็จะมากขึ้นตามไปด้วย


.....การล้างรถที่ดีทำให้เกิดการเกิดขนแมวน้อยลงและเป็นการรักษารถไปในตัว ขอให้มีความสุขกันทุกท่าน





หน้า: [1]