แสดงกระทู้

This section allows you to view all posts made by this member. Note that you can only see posts made in areas you currently have access to.


Messages - available

หน้า: 1 2 [3] 4 5 ... 13
31
เอาเงินไปให้เขา ไม่มีปัญหาครับ
แต่ถ้าจะไปเอาประโยชน์จากเขา มีปัญหาแน่ครับ จากน้อยไปมาก
:) ::) :dance2:

32
ปกติครับ

อุณหภูมิ นมค. ขึ้นไปเกิน 40 c รอบก็ตกมาปกคิที่ 800 rmp
:)

33
 :-* ไฟดังกล่าวน่าจะไฟ DRL ครับในตามภาพแนะนำเข้าแจ้งยังศูนย์บริการเพื่อทำการแก้ไขหรือเปลี่ยนใหม่ แนะนำประสานงานไปยัง Sale ให้รับเรื่องไว้ก่อน ::)

34
 :-* ส่วนตัวมองว่ารถมีคุณภาพที่ดีกว่ารถหลายๆค่ายที่มีจำหน่ายอยู่ในปัจจุบันมาก (เฉพาะตัวรถ) ถ้าไม่นับปัญหารถที่ไม่ได้มีการแก้ไขทั้งที่ทางตัวแทนจำหน่ายก็รู้ถึงปัญหาพอสมควร  :หมั่นไส้: (ทั้งเรื่องตัวรถ เรื่องศูนย์บริการ เรื่องอะไหล่ ::เศร้า:: ) การวางตลาดราคาที่สูงอาจทำให้หลายๆท่านมองว่ารถราคาขนาดนี้ต้องได้รับการบริการที่ดี ซึ่งไม่ได้สวยหรูอย่างที่คิดตาม  O0 มาตรฐานจริงๆมีอะไรที่แปลกจากมาตรฐานที่ดีอยู่พอสมควร ถ้าใช้รถตลาดอย่าง To Hon อยู่เข้ามาสัมผัสจะรับรู้อะไรดีๆมากขึ้น (อย่าคาดหวังกับตัวแทน Suในไทย) อยากบอกว่าสิ่งที่ดีก็ชื่นชม สิ่งไม่ไม่ดีก็ตักเตือน ปรับปรุง แก้ไข ให้ดีขึ้นบางอย่างมันต้องเปิดใจกว้างรับรู้ถึงปัญหาอย่าปิดตาข้างเดียว เพราะสุดท้ายและท้ายที่สุดผู้ใช้งานคือเราท่านทุกๆคน ลองดูกระทู้จากเพื่อนสมาชิกดูครับน่าจะตอบโจทย์อะไรมากขึ้น http://m.pantip.com/topic/34802432
และกระทู้ http://pantip.com/topic/34808280    :D

35
คือผมนัดออกวันที่ 22 ก.พ.นี้ เป้นตัว XV SPORT  แต่เซลแจ้งขอค้างอุปกรณ์หลายรายการให้มารับภายหลัง แต่เนื่องจากเซลผมที่ผ่านมาตลอดการจองไม่ค่อยประทับใจเลย
เช่น ฟิล์มของแถมตอนจองให้ 3M คริสตัลไลน์ พอรถมาโทรบอกว่ามันแพงไม่ไหว อ้างเข้าใจผิด สุดท้ายเห็นใจเลยยอมได้ Hicool +ฟรีค่าจดทะเบียนให้ (ไม่คุ้มเลย) เมื่อวานโทรมาให้ผมซื้อแคชเชียร์เช็ค แล้วส่ง line ให้ด้วยผมนึกในใจไม่ไว้ใจกันหรือ  เลยถามอุปกรณ์ของแถมวันออกรถได้ครบมั้ย  ตอบมาว่าขอค้่างบางรายการเนื่องจากยังไม่มีของ และรอขั้นตอนทางบริษัท  คือ 1.แผ่นปิดสัมภาระ 2. กล้องหลัง  3. ไฟตัดหมอกหลัง 4. คูปองฟรีค่าบำรุงรักษา 60000 กม. 5. เคลมยาง 2014   มีใครเจอแบบผมบ้าง แล้วควรรับไปก่อนหรือเปล่าแล้วต้องมีหลักฐานอะไรบ้าง ไม่ค่อยไว้ใจเลยครับ จริงๆ ยังไม่อยากรับอยากรออุปกรณ์ครบก่อน อีกอย่างหนึ่งศูนย์นี้ไกลบ้านมาก ไม่อยากตามทวงครับ

  :-* แนะนำส่วนตัวว่าไม่ต้องรับรถ ถ้าไม่รีบนะครับถ้ารับมาแล้วค่อนข้างจะช้า (และช้ามาก)ในเรื่องของแถม :แว้ดๆๆ: ส่วนปัญหาที่ทาง จขกท. เจอยังแค่เริ่มต้นต่อไปต้องเจออะไรมากกว่านี้ และจะมากขึ้นเรื่อยๆ ระวังจะเจอ "Sale บอกว่าแค่รถคันเดียวจะอะไรหนักหนา" นะครับ

36
นิดๆหน่อยๆก็หมดประกัน รำคาญศูนย์
  :-*  ไม่หมดประกันครับ แต่ถ้ามีปัญหาศูนย์ก็อ้างได้ทุกเรื่อง

37
เวลาขับรถ พบว่า ถ้าหากว่าจับพวงมาลัยให้มือขวาและมือซ้ายอยู่ที่ 3 นาฬิกา และ 9 นาฬิกา รถจะเฉไปขวา แต่ถ้าจับพวงมาลัยให้มือซ้ายค่อนไปทาง8นาฬิกา และมือขวาค่อนไปทาง 2 นาฬิกา รถจะวิ่งตรง :darnhot: :darnhot:

ให้ทางศุนย์เอารถไปตั้งศูนย์ กลับมาก็ยังอาการเดิม ศูนย์ tc ด้วยนะ

เอาไปตั้งเองดีไหม หรือให้ทางศูนย์แก้ให้ต่อดีครับ.

นอยมาก ออกรถวันแรกก้มีรอยขนแมวเลยตั้งแต่ยังไม่ออกจากศูนย์ เซลเอาไปขัดลอยออกให้
กลับมาเจอรอยตรงแผงสีเงินใต้ช่องแอร์ฝั่งคนขับอีก หน้าจอสองจอด้านหลังก้ไม่เรียบร้อยไม่ได้ต่อสายมา

รู้สึกเหมือนซื้อรถมือสองมาเลย แต่เอาเชคตัวถังก้ปีผลิตปี2015

 :huh: อุตสาห์รอตั้งสี่เดือนขอความเรียบร้อยความเนียบของรถก่อนส่งมอบก้ให้ไม่ได้ ผมว่าผมก็ไม่ได้คาดหวังมากไปนะ  :runrun:

 :-X จริงแล้วในส่วนของตัวรถต้องตั้ง 0 ใหม่นะเพื่อนสมาชิกหลายๆท่านก็ต้องตั้ง 0ใหม่เนื่องจากทางตัวแทนจำหน่ายไม่ได้มีการตรวจสอบและตั้ง 0 มาให้แต่ต้นก่อนการส่งมอบรถบางคันมีการปรับเปลี่ยนยางให้เป็นปีใหม่แต่ไม่ได้ตั้ง 0 ส่วนปัญหาจะมากจะน้อยก็แล้วแต่คันนั่นๆ
 :ประกาศ: ส่วน"รอยขนแมวเลยตั้งแต่ยังไม่ออกจากศูนย์ เซลเอาไปขัดลอยออกให้" อันนั่นไม่ได้เกิดจากความหวังดีอะไรเลยเพราะรถไปทำสีมานั่นเอง  :น่วม: ส่วนจะมากจะน้อยนั่นแล้วแต่สภาพรถแต่ละคัน ตามกระทู้ http://www.subaruxvthailand.com/forum/index.php?topic=1722.0 ลองดูคร่าวๆครับหลายๆอย่างมีส่วนที่บิดเบือนอยู่เยอาะ

38
พอดีพึ่งได้รถ เมื่อ2วันนี่เองครับ xv2.0i แต่เบาะไม่มีพลสติกหุ้ม กระจกมองหลังกระจกแต่งหน้า ไม่มีพลาสติกห้มนี่ปกติหรือไม่ครับ ถามเซลลๆบอกแกะออก แล้วก็มีรอยขัด รอยขนแมวรอบๆคัน มีตราบฝุ่นเกาะตามซอก นี่ปกติไหมครับ  ....เครียดมาก  ??? :respected:

  :( เอาความจริงเลยนะครับ รถ XV ในปัจจุบันมีการทำสีใหม่แทบจะทุกคัน  Orz  (ลองดูกระทู้นี้ครับเผื่อเพื่อนสมาชิกจะเข้าใจอะไรมากขึ้น http://www.subaruxvthailand.com/forum/index.php?topic=1722.0)แค่จะมากจะน้อยแค่นั่นเองส่วนพลาสติกหุ้มต่างๆก็เป็นปกติคือจะไม่มีแทบจะทุกคัน ส่วนรอยขนแมวรอบๆคัน มีตราบฝุ่นเกาะตามซอก  :คริคริ: ดังกล่าวเกิดจากการขัดสีหลังจากทำสีมา  :runrun:

39
ถ้าเป็นตัว STI จะมีปัญหาข้ามปีแบบนี้ไหมคับ
   :o ตัว STIก็เหมือนกันครับ  O0 ถ้ารถที่นำเข้าสภาพมาไม่ดีก็ต้องมาแก้ไขเพิ่มเติมเช่นเดียวกัน  :คริคริ: สังเกตุรูปรถที่ลงคันสีส้มก็รุ่น Stiและยังมีอีกหลายรูปก็ Sti ล้วนๆ (สีกากีก็มีคับ)
    ลองดูแนวทางการตรวจสอบ VIN Code จากกระทู้ http://www.subaruxvthailand.com/forum/index.php?topic=319.msg7342#msg7342 (ขอบคุณสมาชิกที่นำมาแบ่งปัน)
 อ้างอิงรูปนะครับ ตามรูปที่ 1คือรถประกอบปี2014 รูปที่ 2คือรถประกอบ2015 สังเกตุลำดับคันที่ผลิตเท่ากันแต่แตกต่างปี  (ส่วนรูปที่ 3คือประกอบปี 2015ลำดับคันที่ผลิต 1111)สังเกตุเลขรันปกติ แสดงว่ารถประกอบไปหลายคันมากถ้าดูจาก VIN อ้างอิง :จ๊วบๆ: มีอะไรให้ค้นหาอีกเยอาะนะครับ  :huh:
  ตีความหมายง่ายๆคือรถอ้างอิงจากลำดับคันที่ประกอบ2015 คันที่ 1111 และจะมีรถที่ประกอบปี 2014 คันที่ 1111 เช่นเดียวกัน ดูภาพปลากรอบที่ 1และ 2

40
งงครับ

ทำไมต้องทำสีใหม่ รถผมยี่ห้ออื่นใช้ 3 ปี ยังไม่เห็นต้องทำสีอะไรเลย

หรือว่าเปลี่ยนสีใหม่ ถ้าทำแบบนี้ Code สีตรง Nameplate ก็ไม่ตรงสิครับ

แต่ว่าน่าคิดเหมือนกัน วันนั้นเห็นสีส้มรุ่นล่างสุดจอดอยู่ในโชว์รูม ทั้งๆที่เซลล์ชอบบอกว่าไม่มีรถแล้ว
O0 รถผลิตตั้งแต่ปี 2013,2014ก็ยังมีจำหน่าย (แล้วรถไปอยู่ที่ไหน ::คิดหนัก::)ถ้าไม่นำมาแก้ไขสีถ้ารถมีการจัดเก็บที่ไม่ดียังไงสีก็ต้องมีการแก้ไขซึ่งถ้าเป็นเยอาะๆก็ทำสีใหม่ทั้งคันก็ไม่แปลก :อู๊ปส:  เค้าไม่ได้รื้อเครื่องออกมาทำสีใหม่ ในส่วนของห้องเครื่องทำสีค่อนข้างยากและเสียเวลา (แต่ก็น่าจะมี  ::คิดหนัก::) มาตรฐานที่ดีคือสีจากโรงงานติดรถยนตร์  :-\ นี้สีอู่ทั่วๆไป  :แว้ดๆๆ: มองว่าไม่เกิน 3 ปีเดียวสีน่าจะมีอาการตามมา มันมีเงื่อนงำ  :ใบแดง: หลายๆอย่างครับพูดมากไม่ได้แต่อยากบอกว่ารถดีๆคงจะมาเสียชื่อกับตัวแทนจำหน่ายกับศูนย์บริการห่วยๆที่หวังเพียงผลกำไร  :หมั่นไส้:

41
กำ..ข่างในเครือของ MIT ช่างมีมาตรฐานอะไรเช่นนี้....สม่ำเสมอ....คือ มั่วได้ใจเป็นมาตรฐานและไม่รู้ไรเลยสมำ่เสมอ

 :ปาดเหงื่อ:
:( อยากได้มาตรฐานที่ดี ได้รับการบริการที่ดีคงยาก บางครั้งการบอกว่าขอหาสาเหตุและแจ้งความคืบหน้า น่าจะง่ายกว่าตอบอย่างมั่วๆ  :แว้ดๆๆ: รถซื้อมาใช้งานในคู่มือก็ไม่ได้แจ้งว่าใช้ในเมืองเท่านั่น  :ใบแดง: มาตรฐานการบริการที่ดีเริ่มจะเลือนลาง(หรือว่ามันไม่เคยมีกันแน่) :darnhot: กับ Mit (ชื่อ"มิตร"แต่ไม่เคยเป็นมิตร)เลยจริงๆ

42
 :-* ขอนำภาพปลากรอบ SUBARU XV 2016 มาชมกันนะครับ อ้างอิงจากเว็บ http://www.subaru.asia/th/th/vehicles/xv/16my/?pg=interior&id=features# กรุณาอ่านหมายเหตุประกอบ
 :อู๊ปส: * หมายเหตุ:  ข้อมูลของรถและรูปภาพทั้งหมดในที่นี้ อาจรวมเอาอุปกรณ์ที่ตกแต่งเพิ่มเป็นพิเศษ ซึ่งอุปกรณ์เหล่านี้อาจไม่มีบริการในภูมิภาคของคุณ  ::เศร้า:: รายละเอียดอุปกรณ์อาจมีการเปลี่ยนแปลงโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบ   :ไม่อยากฟัง:
 

43
ขออนุญาตลงรูปนะครับ เผื่อเพื่อนสมาชิก
-รถ XV มาโดยได้นัดหมายมาทำสี สังเกตุรูปที่ 2นั่นคือห้องอบสีนะครับ ทุกคันยังไม่มีทะเบียน รอขั้นตอนการทำสีถ้าเห็นรูปการทำสีแล้วจะตกใจมากกว่านี้ครับ (ขอลงเพียงบางส่วน)
เคยเห็นรถ subaru ตัว sti ยังไม่มีป้ายแบบนี้ประมาณ 2-3 คัน ไปจอดทำสีที่อู่hi-endชื่อดังริมถนนศรีนครินทร์เหมือน ไม่รู้จะกรณีเดียวกันป่าว ตอนนั้นพอดีเอา mx5 เข้าไปทำสีกันชนเลยเห็น
ก็ยังงงๆอยู่เหมือนกัน ว่ารถใหม่ทำไมต้องเอามาทำสี
:-*  จะบอกว่านั่นคือส่วนน้อย บางที่นี้ร่ำรวยกับการเปิดอู่ทำสี Su เลย

44
ของผมจอง SPORT สีขาวเซลแจ้งมีรถเข้ามาแล้ว แต่มีแต่ lot 2014 ผมเลยยังไม่รับ ถ้า lot  หน้ายังเหมือนเดิมอาจต้องขอให้เปลี่ยนยางกับแบตเตอรี่  ถ้าไม่ได้อาจขอยกเลิก
เพราะตอนจองไม่ได้บอกให้รู้ตั้งแต่แรก  ตั้งใจจองสีส้มหรือสีกากี  ซึ่งน่าจะเป็น lot 2015  แต่หมด  สำหรับคนจองแล้วยังไม่ได้รับรถ น่าจะต่อรองขอของแถมเพิ่มครับ  อีกอย่าง
เซลแจ้งว่ารถ MC มีการปรับราคา 50,000 - 60,000  บาทไม่รู้จิงหรือเปล่า หรือเร่งให้เรารีบรับรถก้อไม่รู้
:D ตัว Mc 2016  มีการปรับราคา  O0 แว่วๆว่าปรับตามภาษีใหม่แต่แปลกว่าทำไมไม่ปรับราคาตั้งแต่ต้นปี ยังไงก็ลองดูท่าทีของตัวแทนจำหน่ายในไทยดูครับเผื่อมีอะไรเปลี่ยนแปลงถ้าดูจากราคาที่ปรับขึ้นก็ต้อง + - กันเองว่าคุ้มค่าหรือไม่คุ้มค่าความคุ้มค่าของแต่ละคนต่างกัน ถ้าชอบในรูปลักษณ์และสมรรถนะของขับ 4 น่าะเป็นตัวเลือกที่ดีในราคาเริ่มต้นที่จับต้องได้

45
รบกวนถามนิดนึงครับว่า น็อตล้อของ Subaru XV เกลียวเบอร์อะไรครับ???
    :-* Subaru น่าจะใช้เหมือนกันหมดทุกรุ่นคือ น๊อตเกลียว 1.25  ครับ
 

หน้า: 1 2 [3] 4 5 ... 13