สนทนาทั่วไป > แกลเลอรี่

The Black Crosstrex

(1/13) > >>

chimp:
สวัสดีครับ พี่น้องชาวXV

ผมชื่อ ยีน  นะครับ ฝังตัวอยู่ในบ้านหลังนี้ได้ซักพักใหญ่ แล้วพึ่งจะมีโอกานเอาลูกน้อยอายุ 2เดือนเศษ มาโชว์ตัวบ้าง

คันนี้ ยังไม่ได้แต่งอะไรเพิ่มเติมมากนอกจากชุดกันกระแทกด้านหน้า และสปอยเลอร์หลังคาแถมให้จากศูนย์

chimp:
จากเดินเคยใช้ Suzuki Grand vitara สมัยเรียนมหาลัย และ ต่อมาเป็น Camry Hybrid AHV40

แต่สุดท้ายท้าย  ต้องขายCamry ออกไปเนื่องจากไปศึกษาต่อ ต่างประเทศ ซึ่งผมก็หลงรักอัตราเรีงแล้วความประหยัด ของระบบไฮบริดเหลือเกิน :runrun:

chimp:
หลังจากกลับมาจากอังกฤษ ผมก็หารถใหม่มาแทนที่ แคมรี่ที่ขายไป

แล้วทำไมถึงกลับมา เลือกXV?

ง่ายๆ ครับ จริงๆผมเป็นคนที่หลงรักรถSUV แต่แรกอยู่แล้ว แต่ Compact SUV ส่วนมาก สรรมถนะ ในการขับขี่นั้น ไม่ค่อยดีเอาซะเลย แรกเริ่มผมสะดุดตาXV ตั้งแตีอยู่อังกฤษแล้วครับ มันดูดีมากเลย ถึงแม่มันจะเป็นImpresa ยกสูงก็เถอะ แต่มันสวยกว่าเยอะ ผมได้ไปลองนั่งก็ลังเล ในความคับแคบของเบาะหลัง และที่เก็บของ อยู่ซักนิด เนื่องจากคันก่อนๆ ที่ใช้มาใหญ่กว่ามาก แต่เอาจริงก็นั่งแค่เบาะหน้าเท่านั้นไม่ต้องใช้ ขนเพื่อน ขนของ เหมือนสมัยเรียน
 ก๊ไปแอบ มองที่ CX-5 2.2d แต่ผมก็ไม่ค่อยชอบเท่าไหร่ แถมที่สำคัญเป็นคนชอบรถสีดำ ด้วยครับ CX-5 ที่ไทยไม่มีขาย

ประเด็นที่สอง จากการที่ใช้รถไฮบริดมา ก็เลยชินกับอัตราเร่งที่ทีนใจและการจิบน้ำมันของมันมากๆ แต่พอเห็นถึงค่าบำรุงรักษาและราคาขายต่อในอนาคตแล้ว เปลี่ยนใจดีกว่า โชคดีมากที่ขายออกไปก่อน แค่2ปีจากที่ ขายได้1.3ล้านเหลือแค่ 7แสนกว่าเองครับ

สุดท้ายเมื่อผมได้มี โอกาสลอง เจ้า XV ที่งานมอเตอร์โชว์ เมื่อ เมษา ที่ผ่านมา โดยที่ไม่ตั้งใจ จากการเชิญชวนของเซลในงาน ก็ได้สัมผัสถึงสมรรถนะของรถ อย่างจริงจัง  คือ  น้องๆบีเอ๊มเลยครับ ไม่เคยขับรถญี่ปุีนคันไหน ที่ช่วงล่างลงตัวแบบนี้เลย ถึงแม้อัตราเร่งจะไม่ จี๊ดมากก ก็แหงหละ จะไปสู้กับแคมรี่ คงเทียบไม่ได้ แต่ก็พอฟัดพอเหวี่ยง กับพรีอุส คันที่ขับมาแล้วกัน หลังจากตกลงส่วนลดและของแถมได้ ในราคาที่เย้ายวนมาก ทำหใ้ผม  เมินCX-5 2.2d  และ Accrod HB  ที่จะเปิดตัว ไปอย่างสิ้นเชิง แถมผมก็ไม่ต้องหาเงิน มาบวกเพิ่มจาก เงินที่ขายแคมรี่ไป 1.3ล้านแถมยังมี ทอนอีก :-[


สุดท้าย รอ รถ5วันได้เลยครับ ประทับใจ  พอสมควร ถึงออฟชั่นจะให้น้อยไปนิด รถราคานี้ ควรจะมี ไฟHID เปิด/ปิด โอเค กับที่ปัดน้ำฝน และเบาะไฟฟ้า มาให้หน่อยได้ละครับ แอบอึดอัดนิดหน่อย เพราะตอนนั้นแคมรี่มีให้ครบทุกอย่าง แต่ช่วงล่างขับสนุกสู้ไม่ได้

krisada511:
ยินดีต้อนรับครับ อัตราเร่งคงต้องใส่บูสเตอร์คันเร่งเพิ่มสำหรับคนใจร้อนแบบเราๆ  :กิกิ:

chimp:
ตอนนี้เพิีมเติมในส่วนของ โลโก้ crosstrex แบบUS Spec และราวหลังคา สี เงิน แบบ Euro และJDM ครับ
แล้วก็เปลี่ยนไฟหน้าแบบXenon แบบโรงงาน4500k ผมขอบแต่งรถแบบเหมือนรถออกจากโรงงานครับ
ส่วนเครื่องยนต์ได้ใส่กรองอากาศ ของK&N. ก็พอช่วยรอบต้นได้บ้างอนาคตคงได้เปลี่ยนระบบไอเสียเพิ่มกับเครื่องเสียงนิดหน่อยคงเป็นอันว่าพอครับ

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[#] หน้าถัดไป

Go to full version