แสดงกระทู้

This section allows you to view all posts made by this member. Note that you can only see posts made in areas you currently have access to.


Messages - hellvy

หน้า: 1 [2] 3 4 ... 11
16
ทำไมคันที่ชนท้ายยู้เยอะจัง
ผมก็ว่าเค้ายู่เยอะครับ แต่อ่านๆ เอาเห็นเค้าว่า เวลาชนหน้ารถจะยู่ง่ายกว่าท้ายรถเพื่อความปลอดภัยของผู้โดยสาร

รถผมสีส้มก้ทำอุ่นี้คับ แต่ทำออกมากันชนสีเพี้ยนออกน้ำตาลมากกว่าสีตัวรถ  :'(
เสียใจด้วยนะครับ ถือเป็นโชคดีที่ผมใช้รถสีขาวโหลๆ  :ปาดเหงื่อ:

17
ให้ศูนย์ปรับได้ครับ จริงๆ ถ้าสะดวกจะลองปรับเองก็ได้ครับ  :-*

18
ไม่ทราบว่าพอฟังออกหรือเปล่าครับว่าดังมาจากประตูไหน? เข้าใจว่าประตูคงปิดแน่นดีแล้ว (ลองเอามือโยกแล้วไม่มีเสียง) และไม่ได้เกิดจากสิ่งของที่วางอยู่ในรถ ก็น่าจะเป็นที่ชิ้นส่วนภายในบานประตูอาจหลุดหลวม ถ้าเป็นประตูท้ายอาจเกิดจากการติดกล้องมองหลัง ไม่ทราบว่าได้ลองแก้ไปอะไรไปแล้วบ้าง ถ้ายังไม่เคยถอดฝาประตูด้านใน คงต้องลองถอดแล้วส่องๆ ดูครับ ช่างแนะนำผมก็ไม่มีครับ แต่รถเพิ่งถอยมาใหม่น่าจะลองเข้าศูนย์หรือเปลี่ยนศูนย์ดูก่อน ไม่ทราบว่าอยู่แถวไหน ถ้าสะดวกศูนย์นนทบุรี (ดีลเลอร์) ก็ลองไปดูนะครับ  :-*

19
เรื่องท่อหายใจห้องน้ำมันเกียร์นี่ไม่เคยได้ยินมาก่อนเลยนะครับ น่าจะรีบกลับไปให้ศูนย์ตรวจสอบโดยเร็วครับ  :'(

20
นับตั้งแต่เอารถเข้าอู่ก็แล้วกันนะครับ ก็ 5  สัปดาห์ครับ (รออะไหล่ 3 สัปดาห์ ซ่อม 2 สัปดาห์)
เรื่องรอกระจกห้างนานเห็นสมาชิกท่านอื่นก็บ่นเหมือนกันครับ ตอนนี้กระจกหน้าผมก็โดนหินร้าวเป็นทาง ช่างแม็คก็ซ่อมไม่ได้ แค่รอให้ร้าวเยอะๆ แล้วแจ้งเคลม ไม่อยากเปลี่ยนกระจกเลยครับ ทั้งฟิล์มทั้งกล้องหน้า แถมรอกระจกนานอีก  :darnhot:

21
น่าจะเป็นไฟเตือนปิดประตูไม่สนิทนะครับ ลองเช็คประตูว่าปิดสนิทดีทุกบานหรือเปล่า โดยเฉพาะประตูท้ายนะครับ

22
ก็น่าจะลองใช้ดูก่อนนะครับ จะได้รู้ว่าเดิมๆ เป็นยังไง พอ reflash แล้วจะได้แยกความแตกต่างได้ครับ  :ดื่ม:

23
ราคาตามนี้เลยจ้า (ยังไม่รวม vat) อันนี้สั่งที่ศูนย์นนทบุรี (ออโต้โซไซตี้)

24
- ค้ำโช้คหน้า STI (E4010FJ002) นี่เล็งมานานแล้ว แต่สู้ราคาเต็มไม่ไหว มาได้จังหวะตอนลดราคาอะไหล่ 20% ช่วงเดือนเมษาที่ค้ำโช้คหน้า STI เค้าก็ลดด้วย เลยกัดฟันจัดมา ถ้าใครอยากรู้ว่าข้างในโลโก้ sti เป็นยังไงก็ลองแวะไปดูได้ที่นี่นะจ๊ะ

ft86club.com: DIY || STi strut bar install onto BRZ (applicable to FRS)

- เหล็กกันโคลงหลังของ XV บ้านเราเป็นขนาด 16mm สำหรับคนที่ต้องการเปลี่ยนให้ใหญ่ขึ้น เท่าที่อ่านๆ มา ก็มี 3 ตัวเลือกคือ (กันโคลง+บูชยาง x 2)

18mm XV Hybrid package:
20451fg010
20464fg010 x2

19mm Forester XT package:
20451fg020
20464fg020 x2

20mm STI package:
20451va000
20464va000 x2


เราเลือกตัวเลือกที่ 3 (20mm STI packag) เพราะราคาถูกที่สุด แถมมีชื่อ STI ห้อยท้ายให้ความรู้สึกขลังกว่าอันอื่น และเท่าที่อ่านๆ มา ส่วนใหญ่ให้ความเห็นว่าเป็น part ที่ดี ราคาไม่แพง

ถ้าถามเราว่าใส่ค้ำโช้คหน้าทำไม เปลี่ยนกันโคลงให้ใหญ่ขึ้นเพื่ออะไร ก็ตอบได้เลยว่า หึๆ ไม่รู้หรอกจ้า อ่านที่กูรูทั้งหลายเขียนไว้เท่าไหร่ก็ยังไม่เข้าใจ แต่โดยความรู้สึกคือเวลาเข้าโค้งหนักๆ ไม่ต้องเกร็งตัวไม่ให้หลุดจากเบาะแล้ว เวลาเปลี่ยนเลนก็รู้สึกว่าไปพร้อมกันทั้งคัน ไม่ใช่ช่วงล่างไปก่อนแล้วตัวถังค่อยตามไปอะไรแบบนั้น เรียกว่าเป็นความรู้สึกที่เราคิดว่ามันควรจะเป็นตั้งแต่แรกแล้ว

ส่วนผู้โดยสารจะรู้สึกกระด้างขึ้นหรือเปล่า คิดว่าน่าจะรู้สึกบ้าง แต่ปกติถ้ามีผู้โดยสารก็จะขับช้ากว่าขับคนเดียวอยู่พอสมควร ก็คงไม่ค่อยรู้สึกเท่าไหร่ สรุปคือใส่แล้วพอใจมากจ้า

- ส่วนคานกันกระแทกหลัง อันนี้ก็สืบเนื่องจากอุบัติเหตุเมื่อปลายปี 59 ก็เลยหามาใส่ part no. คือ 57711FJ0229P บวกกับน็อตอีก 1 ตัว พอใส่ก็เจอปัญหาคือติดเซ็นเซอร์ถอยหลัง ก็แก้ปัญหาโดยเลื่อยคานกันกระแทกส่วนที่เป็นขอบด้านบนแล้วพับหลบเซ็นเซอร์ไปหน่อยก็ติดตั้งได้ กลับถึงบ้านก็มุดไปพ่นสีรองพื้นกันสนิมไว้หน่อย

เรื่องคานกันกระแทกนี่ก็มีความเห็นกันหลากหลาย บ้างก็ว่าดี ช่วยลดความเสียหายของห้องเก็บสัมภาระ บ้างก็ว่าทำให้โครงสร้างรถเบี้ยวตามกันเวลาโดนชน ส่วนตัวเองคิดแบบนี้ว่า

ถ้าโดนชนเบาแบบไม่ถึงเนื้อเหล็ก กันชนท้ายจะเสียหายมากกว่าไม่ติดคานกันกระแทก คือแทนที่จะแค่บุบก็น่าจะแตกเลย

ถ้าโดนชนปานกลาง น่าจะช่วยลดความเสียหายได้

ถ้าโดนชนหนัก คิดว่าคานอันนี้ไม่ช่วยอะไร แต่ไม่น่าจะทำให้โครงสร้างรถเสียหายมากขึ้น เพราะดูความแข็งแรงของคานอันนี้กับแชสซีรถแล้วต่างกันมาก แต่ถ้าเป็นคานกันกระแทกที่ทำเองแบบที่ใช้เหล็กหนาๆ อันนั้นน่าจะมีส่วน

ส่วนตัวที่เคยโดนชนท้ายมาแล้ว คิดว่ามีเอาไว้ดีกว่า  :น่วม:

จบแล้วจ้า   :P

25
ไปเปลี่ยนมาแล้วเหมือนกันจ้า ประมาณที่ 85,000โล ศูนย์ฯแจ้งว่าทำเรื่องเคลมประมาณ 1 เดือนก็เซ็งๆ ว่านานจัง แต่พอ 2 สัปดาห์ให้หลังก็โทรมาแจ้งว่าของมาแล้ว ก็ถือว่าพอรับได้จ้า  :ดื่ม:

26
DIY & FAQs / Re: ปรับพื้นสัมภาระท้ายรถ
« เมื่อ: October 07, 2017, 08:08:28 »
ถ้ามีศูนย์ใกล้บ้านและไม่รีบมาก ก็ลองสั่งที่ศูนย์ก็ได้ครับ รหัสสินค้า J501SFJ700  XV Crosstek Cargo Tray :ดื่ม:

27
เหตุเกิดเมื่อปลายปีที่แล้ว (2559) รถวิ่งตามกันมาเรื่อยๆ แล้วค่อยๆ ชลอตัวจนหยุด เราเบรคทัน คันหลังเบรคไม่ทันชนท้ายเราเด้งไปชนคันหน้า โชคดีที่ไม่มีใครเป็นอะไรมาก ก็เรียกประกัน ประกันวิริยะของเราใช้เวลาไม่นานก็มาถึง แต่ของคู่กรณีนี่มาไม่ทันที่เกิดเหตุ ไปเจอกันที่สน. โน่นแน่ะ (ลงบันทึกประจำวัน คู่กรณีเสียค่าปรับฐานขับรถประมาท)

รถคันหลังแอร์แบ็คทำงาน ต้องใช้บริการรถยกเลยทีเดียว ยังดีรถเรายังขับได้ แต่เหมือนเสียงเครื่องยนต์จะดังกว่าปกติ เท่าที่เห็นนอกจากกันชนเสียหายก็มีท่อไอเสียบุบ

เอารถไปเข้าอู่ไทยรัตน์ยานยนต์ สาขา 2 ตอนต้นปีนี้ (2560) พี่ช่างตรวจสอบรถดูละเอียดดี พี่ก็จับรถขึ้นแท่นดึงๆ อะไรนิดหน่อย แล้วบอกว่าท่อไอเสียโดนดันไปติดกับตัวถังเลยมีเสียงดัง เช็คเสร็จสรรพก็แจ้งว่ารออะไหล่ 3 สัปดาห์ ส่วนรถเอาไปใช้ก่อนได้ หลังจากพี่ช่างแก้เรื่องเสียงให้ก็เรียกว่ารถขับได้แทบเป็นปกติเลยทีเดียว พอ 3 สัปดาห์เป๊งอู่ก็โทรให้เอารถเข้าไปทำ แจ้งว่าใช้เวลา 2 สัปดาห์ พอ 2 สัปดาห์เป๊งอู่ก็โทรให้มารับรถ โดยรวมงานเรียบร้อยดี เรื่องงานประกอบคงจะให้เป๊ะเหมือนจากโรงงานคงไม่ได้ ดูมั่นคงแน่นหนาก็โอเคแล้ว เรื่องการขับขี่โดยความรู้สึกคือเหมือนเดิม ก็โล่งใจไป

เรื่องงานประกอบมีปัญหาทนดูไม่ได้อยู่อย่างนึงตรงคิ้วซุ้มล้อสีดำ 2 ชิ้นไม่สนิทกับตัวถัง พี่ที่ศูนย์ฯ ซุบารุแนะนำให้ใช้กาวร้อนติด เราดูทรงแล้วคิดว่าไม่น่าจะติดอยู่ได้นาน เลยเลือกวิธีเอาซิลิโคนดำมาเติมๆ ตรงช่องว่างแทน โดยรวมก็พอใจกับวิธีนี้ ถ้าไม่เข้ามาส่องใกล้ๆ ก็คงดูไม่ออก

สุดท้ายเรื่องเคลือบแก้ว ทางร้านฯ เค้ามีประกันเคลือบชิ้นส่วนใหม่ให้ฟรี 2 ชิ้น ปัญหาคือไม่รู่ว่าส่วนไหนของรถที่เปลี่ยนหรือทำสีใหม่บ้าง สุดท้ายก็เลยไมได้ทำ ก็เป็นเติมน้ำยาเคลือบแก้วทุกๆ 3 เดือนเหมือนเดิม (ตอนนั้นก็งงๆ ก๊งๆ ที่จริงน่าให้พี่แกเคลือบกันชนหน้า-หลังไปเลย เพราะเปลี่ยนใหม่แน่ๆ)

จบแล้วจ้า  :P

28
น่าจะเป็นขอบของทะเบียนกระทบกับตัวรถนะครับ ยังไงลองเอามือลองกดๆ ดูว่าบริเวณของทะเบียนไหนที่มันขยับได้ แล้วใช้เทปกาว 2 หน้าแปะติดกับตัวรถครับ  :-*

29
เจี๊ยก โชคดีที่ไม่ระเบิดหรือลุกไหม้นะครับ ไม่แน่ใจว่าเป็นที่แบตหรือไฟฟ้าลัดวงจรแน่ ถ้าเป็นผมคงถอดขั้วแบตทิ้งไว้แล้วนิมนต์ช่างไฟฟ้ารถยนต์มาดูอาการเบิ้องต้นที่บ้าน ถ้าไม่หนักหนาก็ให้พี่ช่างแก้ไปเลย ถ้าดูว่าซีเรียสคงเรียกรถสไลด์เข้าศูนย์ครับ  :darnhot:

30
โอ้ ผมลองอ่านคู่มือแล้ว ถึงจะ reset เครื่อง security code ก็ไม่หายครับ ต้องส่งศูนย์ฯ หรือจ้างให้ร้านนอกทำให้ หรือไม่ก็ลองใส่รหัสไล่ไปเรื่อ่ยๆ จนถูกครับ :'(

หน้า: 1 [2] 3 4 ... 11