แสดงกระทู้

This section allows you to view all posts made by this member. Note that you can only see posts made in areas you currently have access to.


Messages - sanat79

หน้า: [1]
1
แจ้งเคลมมา 4 เดือนแล้วยังไม่ได้ของ.... รอต่อไป

2
 :2thmb:

3
 :-\
ผมว่าเบาะ xv มันไม่ดีน่ะครับ เล็กไป ไม่รับกับสรีระคนขับ ขับนานๆจะเมื่อยมากๆ ถ้าปรับปรุงเรื่องเบาะจะดีมากครับ (ต้องลองนั่งเบาะของ Outback สบายสุดๆครับ)

แต่ช่วงล่าง พวงมาลัย ผมว่าดีแล้วครับ

เห็นด้วยเลยครับ ขับนานๆปวดหลังมากๆ เหมือนมันไม่มีจุดที่ปรับแล้วขับสบสายพอดี
ตอนแรกก็คิดว่าคงไม่อะไรมาก ตอนนี้กลายเป็นปัญหาใหญ่สำหรับผมเลย
พอปรับให้ขาสบาย พวงมาลัยต้องดึงเข้ามาหาตัวอีก ชิ้นผ้าที่บังคอพวงมาลัยก็ยิ่งโผล่มาให้เห็น หนักกว่าเดิม

4
http://pivotjp.com/index-e.html
ตัวแทนจำหน่ายในเมืองไทย http://www.clubs9.com/

มีใครเคยใช้บริการแล้วบ้างครับ

6
ผมก็เข้าได้ครับ ถึงเกียร์ 6 ทั้งโหมด D และ M

7
Huper Optik
ด้านหน้า C30 เวลากลางวันแสงจ้าไปหน่อยครับ (ผมใส่แว่นกันแดดช่วย) ส่วนกลางคืนมองได้ปกติครับ
ด้านข้าง C05 มองไม่ลำบากมาก ยกเว้นเวลาฝนตก จะมองยากนิดหน่อย

8
ระบบปลดล็อกสองชั้น ที่ศูนย์วิภาวดีก็ทำได้นะครับ

9
1. เรื่องตั้งศูนย์ ถ้าตั้งตามมุม Camber, Caster, Toe-in/Toe-out ไม่เพียงพอเหรอครับ มีปัจจัยอะไรที่ทำให้ เมื่อตั้งตามค่าแล้วการทรงตัวของรถถึงเปลี่ยนไป
2. เพื่อไขข้องข้องใจ ผมลองเลย reset ระหว่างที่ความเร็ว 100 km/h รอให้ครบ 1 กม. ให้หน้าจอแสดง ผลออกมาตรงกับความเร็วที่วิ่ิงเลยครับ ดังนั้นน่าจะปกติด
3. ระบบล๊อคสองชั้นคือ เรากดรีโมทปลดล็อค 1 ครั้ง จะคลายล๊อคแค่ฝั่งประตูคนขับ ถ้ากดรีโมทอีกครั้งภายใน 5 วินาที ประตูทุกบานจะปลดล็อคครับ (ตามคู่มือหน้า 2-19 และ 2-21) แต่ระบบนี้ต้องให้ช่างที่ศูนย์เช็ตค่าให้นะครับ(ในคู่มือแจ้งให้ติดต่อตัวแทนจำหน่วย subaru) เพราะค่า default จะเป็นการกดรีโมดปลดล็อค 1 ครั้ง ประตูทุกบานจะปลดล็อค

10
ครบพันโลไปแล้วหลังจากขับมา 6 วัน จึงเอารถเข้าไปเปลี่ยนน้ำมันเครื่องที่ศูนย์วิภาวดี พร้อมกับปัญหานิดหน่อย บางอย่างแก้ได้ แต่บางอย่างต้องไปที่เสรีไทย
ที่ศูนย์วิภาฯ
1.   เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง เร็วมากเลยครับ กาแฟยังไม่ทันหมดแก้วเลย (2,072.59 บาท)
2.   เสียงดัง กึก กึก บริเวณคอนโซลขวา เวลาวิ่งผ่านถนนไม่เรียบ เช่น ถนนคอนกรีต อาการนี้แก้หายครับ โดยช่างน่าจะหาอะไรไปหนุนบริเวณฝาครอบลำโพงบนคอนโซล (ไม่รู้จะอยู่ทนได้นานแค่ไหน)
แต่เนื่องจากมีปัญหาอีกบางรายการที่แก้ไม่หาย ช่างแนะนำให้ไปติดต่อที่ศูนย์เสรีไทย
1.   มีเสียงดังที่เบาะคนขับ เวลาขยับตัวแล้วเอาไหล่ไปดันเบาะ เสียงแกร็ป ๆ เหมือนมีอะไรหลุดอยู่ข้างใน มีเสียงดังเป็นบางครั้งแล้วแต่จังหวะ (คือลองที่ศูนย์วิภาฯ แล้วไม่ดัง เพราะดันหลังไม่ถูกตำแหน่ง) ปัญหานี้รอขออนุมัติเคลมครับ ยังไม่รู้ว่าจะออกรูปแบบไหน
2.   ปุ่มบนพวงมาลัย มักจะไม่ยอมสั่งงานวิทยุ  ต้องคอยมากดที่วิทยุก่อน เหมือนกระตุ้นมันอีกครั้ง  ช่าง update firmware จาก 1.11.00 เป็น 1.13.00 อาการหายไปเลยครับ แล้วการตอบสนองเร็วขึ้นนิดหน่อย
3.   รถมีอาการกินซ้ายนิดหน่อย สังเกตจากตอนปล่อยพวงมาลัย รถจะค่อย ๆ ดึงไปทางซ้าย สงสัยทำไมพวงมาลัยหนักจัง ขับแล้วเมื่อยมือมากต้องคอยดึงกลับตลอด (ที่ศูนย์วิภาฯ ไม่มีเครื่องตั้งศูนย์นะครับ) ปัญหานี้น่าจะทำให้ผมต้องรอที่ศูนย์เสรีไทยนานมาก (3 ชม.กว่า) มาดูในแผนที่จึงรู้ว่าช่างเอารถไปลองครับ วิ่งจากศูนย์เสรีไทยไปตามถนนวงแหวน แล้วกลับรถที่ลำลูกกา กลับมาที่เสรีไทย ระยะทางน่าจะประมาณ 40 กม. (ทำไมลองรถไกลจัง)
 ???
ยังมีปัญหาที่ยังสงสัยอยู่อีก ช่างทั้งสองที่ให้คำตอบไม่ได้ คือ ตัวเลขความเร็วเฉลี่ย ตรงคอนโซลกลางของผมจะแสดงแค่ประมาณ 40-50 km/h ทั้งที่ผมขับต่างจังหวัด (เหยียบเป็นร้อย) reset ที่ Trip หลายครั้งแล้วก็ไม่หาย มันแสดงเหมือนเป็นหน่วย mile/h
และระบบล๊อคสองชั้น ตามคู่มือจะบอกว่าไม่สามารถปลดล๊อคจากด้านในได้ ผมลองแล้วก็สามารถปลดล๊อคได้ ยกเว้นเพียงสวิตซ์ล๊อค-ปลดล๊อคที่ใช้ไม่ได้ ไม่รู้ว่าคู่มือผิดหรือรถที่ขายในไทยทำไม่ได้ หรือรถผมมีปัญหากันแน่

ปัญหา 2 ข้อสุดท้าย ใครพอทราบ รบกวนแจ้งด้วยนะครับ

11
ขอโทษทีครับ
ผมน่าจะส่งไปผิด email เลยทำให้ข้อมูลไม่ถึง
ไม่แน่ใจว่าจะยังทันไหมครับ
ผมก็โอนให้แล้วตั้งแต่วันที่ 27พ.ค.นะครับ เวลา13:50น

หน้า: [1]