แสดงกระทู้

This section allows you to view all posts made by this member. Note that you can only see posts made in areas you currently have access to.


Topics - sanat79

หน้า: [1]
1
ครบพันโลไปแล้วหลังจากขับมา 6 วัน จึงเอารถเข้าไปเปลี่ยนน้ำมันเครื่องที่ศูนย์วิภาวดี พร้อมกับปัญหานิดหน่อย บางอย่างแก้ได้ แต่บางอย่างต้องไปที่เสรีไทย
ที่ศูนย์วิภาฯ
1.   เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง เร็วมากเลยครับ กาแฟยังไม่ทันหมดแก้วเลย (2,072.59 บาท)
2.   เสียงดัง กึก กึก บริเวณคอนโซลขวา เวลาวิ่งผ่านถนนไม่เรียบ เช่น ถนนคอนกรีต อาการนี้แก้หายครับ โดยช่างน่าจะหาอะไรไปหนุนบริเวณฝาครอบลำโพงบนคอนโซล (ไม่รู้จะอยู่ทนได้นานแค่ไหน)
แต่เนื่องจากมีปัญหาอีกบางรายการที่แก้ไม่หาย ช่างแนะนำให้ไปติดต่อที่ศูนย์เสรีไทย
1.   มีเสียงดังที่เบาะคนขับ เวลาขยับตัวแล้วเอาไหล่ไปดันเบาะ เสียงแกร็ป ๆ เหมือนมีอะไรหลุดอยู่ข้างใน มีเสียงดังเป็นบางครั้งแล้วแต่จังหวะ (คือลองที่ศูนย์วิภาฯ แล้วไม่ดัง เพราะดันหลังไม่ถูกตำแหน่ง) ปัญหานี้รอขออนุมัติเคลมครับ ยังไม่รู้ว่าจะออกรูปแบบไหน
2.   ปุ่มบนพวงมาลัย มักจะไม่ยอมสั่งงานวิทยุ  ต้องคอยมากดที่วิทยุก่อน เหมือนกระตุ้นมันอีกครั้ง  ช่าง update firmware จาก 1.11.00 เป็น 1.13.00 อาการหายไปเลยครับ แล้วการตอบสนองเร็วขึ้นนิดหน่อย
3.   รถมีอาการกินซ้ายนิดหน่อย สังเกตจากตอนปล่อยพวงมาลัย รถจะค่อย ๆ ดึงไปทางซ้าย สงสัยทำไมพวงมาลัยหนักจัง ขับแล้วเมื่อยมือมากต้องคอยดึงกลับตลอด (ที่ศูนย์วิภาฯ ไม่มีเครื่องตั้งศูนย์นะครับ) ปัญหานี้น่าจะทำให้ผมต้องรอที่ศูนย์เสรีไทยนานมาก (3 ชม.กว่า) มาดูในแผนที่จึงรู้ว่าช่างเอารถไปลองครับ วิ่งจากศูนย์เสรีไทยไปตามถนนวงแหวน แล้วกลับรถที่ลำลูกกา กลับมาที่เสรีไทย ระยะทางน่าจะประมาณ 40 กม. (ทำไมลองรถไกลจัง)
 ???
ยังมีปัญหาที่ยังสงสัยอยู่อีก ช่างทั้งสองที่ให้คำตอบไม่ได้ คือ ตัวเลขความเร็วเฉลี่ย ตรงคอนโซลกลางของผมจะแสดงแค่ประมาณ 40-50 km/h ทั้งที่ผมขับต่างจังหวัด (เหยียบเป็นร้อย) reset ที่ Trip หลายครั้งแล้วก็ไม่หาย มันแสดงเหมือนเป็นหน่วย mile/h
และระบบล๊อคสองชั้น ตามคู่มือจะบอกว่าไม่สามารถปลดล๊อคจากด้านในได้ ผมลองแล้วก็สามารถปลดล๊อคได้ ยกเว้นเพียงสวิตซ์ล๊อค-ปลดล๊อคที่ใช้ไม่ได้ ไม่รู้ว่าคู่มือผิดหรือรถที่ขายในไทยทำไม่ได้ หรือรถผมมีปัญหากันแน่

ปัญหา 2 ข้อสุดท้าย ใครพอทราบ รบกวนแจ้งด้วยนะครับ

หน้า: [1]