แสดงกระทู้

This section allows you to view all posts made by this member. Note that you can only see posts made in areas you currently have access to.


Messages - p@t

หน้า: [1] 2
1
 :สะกดจิต: :สะกดจิต: :สะกดจิต:
ครานี้เข้าใจแล้วว่าทำไม  "  p@t:ดีจัง ที่ xv ไม่ได้ผลิตใน ญี่ปุ่น https://www.prachachat.net/world-news/news-61773"  ซึ่งไม่น่่าจะแค่สายการประกอบส่วนตัวเชื่อเลยว่าน่าจะรวมไปถึงส่วนผลิตชิ้นส่วนเลย  หุ หุ

2
lancer ผมก็ใช้กรอง stainless ครับ เปลี่ยนน้ำมันเครื่องบ่อยๆ (ทุก 5000 โล) ไม่มีปังหาเลยครับ ส่วน xv ยังใช้กรองธรรมดาอยู่ กลัวหมดประกัน  :))

3
เคยปรึกษาที่ 0 ได้รับแจ้งว่า รองรับถึงแค่ ip4 มั้งครับ ผมใช้ ipse ต้องต่อ 2 สาย(สาย data กะสาย aux มั้งครับ) ถึงจะใช้ได้ เสียงออกลำโพงในรถ

4
เข้า 0 มาทาง 0 แจ้งว่า up ฟรี 1 ครั้งครับ

5
ถามตอบปัญหา / Re: โหลด subaru xv
« เมื่อ: July 18, 2017, 12:06:14 »
 :-\ :-\ :-\

6
ถามตอบปัญหา / โหลด subaru xv
« เมื่อ: July 17, 2017, 12:26:11 »
ขออนุญาติ share เรื่องการ โหลด subaru xv ครับ

เนื่องจากใครๆก็ทราบว่า subaru xv เป็น crossover จาก impreza เอามายกสูงขึ้น และใส่ยางให้หน้ากว้างขึ้น (อาจจะทำให้เปลืองน้ำมันมากขึ้น และการออกตัว อืดขึ้นนิดหน่อย)
ที่นี้เรามา โหลด xv ให้เตี้ยลงโดยไม่ต้องเปลี่ยน โช๊คและ spring จะทำยังไง ก็ไม่ยากครับ ก็แค่เอา spacer ออก (ตอนแรกผมคิดว่าเค้าใส่มาที่หัวโช็ค ) ซึ่งพอยกรถขึ้นดูจะเห็น spacer ด้านหลัง เป็นสีขาว อยู่แถวๆ น่าจะเรียกว่าปีกนกหรือเป่าครับไม่แน่ใจ 4 จุดครับ ส่วนด้านหน้า จะเป็นสีดำๆครับ น่าจะ 2 จุด (ขออภัยที่ไม่ได้ถ่ายรูปมาให้ดู) และแล้วก็จะมีคนถ่ามว่า แล้ว ระยะพวงมาลัยกะระบบส่งกำลังไม่เปลี่ยนหรอ (ระยะมันเปลี่ยนแน่ครับ แต่จำเป็นต้องเปลี่ยนอะไหล่ไหม? ผมไม่แน่ใจ แต่ถ้าจะเอาให้สบายใจ ก็เปลี่ยน ยอยพวงมาลัย เป็นของ impreza ครับสั่ง 0 ราคาอยู่ที่ 4-5 พันบาท) ระยะมันเปลี่ยนแน่ครับ แต่ผมก็คิดว่า การโหลดโดยเปลี่ยน spring กับ โช๊ค ระยะมันเปลี่ยนด้วยไหมครับ ทำไมไม่มีใคร สงสัยเลย (รบกวนผู้รู้ด้วยนะครับ ) ที่นี้ก็มาเรื่องยาง subaru xv ยางมาตรฐานคือ 225/55 R17 และผมเข้าใจว่า impreza ยางมาตรฐาน อยู่ที่ 205/50 R17 เปลี่ยนให้เหมือนกันก็จบครับ น่าจะทำให้ subaru xv คล้าย impreza มากขึ้น รถเตี้ยลงจากการเอา spacer ออกและการเปลี่ยนยาง การโหดด้วยวิธีนี้น่าจะประหยัดน้ำมันมากขึ้น ออกตัวรวดเร็วทันใจมากขึ้น ถ้าใครลองไปทำแล้วได้ผลอย่างไรเอามาเล่าสู่กันฟังบ้างนะครับ

ปล. วิธีนี้สามารถเอารถเข้าไปทำที่ 0 subaru ได้นะครับ แต่แน่นอนครับ ประกันจะหายไปด้วย ส่วนผมคงต้องรอให้รถหมดประกันก่อนจึงจะทำ ขอบคุณครับ  :-[  :-[

7
DIY & FAQs / Re: ได้มาแล้ว กุญแจพับ
« เมื่อ: July 01, 2017, 10:02:11 »
น่าสนใจครับ สังได้ที่ไหนครับ ::คิดหนัก::

8
พอดีลองทำแล้ว แต่ไม่สำเร็จ :น่วม: :น่วม: :น่วม:

9
อยากได้สีกากีคับ แต่หมดเลยถอยสีเงินมาแทน
 :สะกดจิต: สีเงินก็สวดดีคับ

10
หยุดหลายวัน ไปเลาะอีสานใต้กันครับ เริ่มจากสกลนคร นครพนม มุกดาหาร สุดท้ายไปชมขบวนแห่เทียนที่จังหวัดอุบลราชธานี มีที่แนะนำที่เที่ยว ที่พักระหว่างทาง ช่วยแนะนำด้วยครับ ผมจะเริ่มจากขอนแก่น  8)

พึ่งเข้ามาเห็น มี trip ใหม่ไหมครับ สนใจเพื่อนร่วม trip ครับผม
 ;D ;D ;D

11
มี turbo kit อยู่นะ เขาเพื่งติดตั้งเสร็จ ไม่รู้ดีป่าว

สนใจครับ มีข้อมูลเพิ่มเติมไหมครับ  ::)  ::)  ::)

12
โต๊ะกาแฟ สนทนาทั่วไป / Re: SUBARU XV Thailand
« เมื่อ: March 16, 2016, 08:49:31 »
 ::)  ::)  ::) ตั้งตารอครับผม

13
ถ้าไม่ขับ 4 เป็น ขับหลังก็ยังซื้อครับ ขับหน้ากับรถยกสูง ไม่น่าจะเข้ากันเท่าไหร่หรือเป่าครับ  :-[  :-[  :-[

14
ของผมอีกคันเป็น lancer E20 เกียร์ MT ครับ Reflash กล่อง ขับสนุกขึ้น สรุปแล้วชอบครับ  :สะกดจิต:  :สะกดจิต:  :สะกดจิต:
ส่วน xv เป็น เกียร์ AT ยังป้ายแดงอยู่เลย ยังไม่เอาไปทำครับ  ;D  ;D  ;D

15
เหมือนเส้นเล็งมันหันไปทางเดียวกับกล้อง.....
กล้องติดมาทางฝาประตูหลังเยื้องซ้าย  แต่ต้องหันไปขวานิดนึงเพื่อให้เห็นภาพทางขวาด้วย  ทำให้เส้นเล็งเยื้องขวาไปด้วย
นั่นแหละฮะท่านผู้ชม  เหมือนที่ผมอธิบายในหน้าแชทน่ะครับ  :ปาดเหงื่อ:
ถ้าไม่ทำอะไรเพิ่มก็มีให้เลือกคือกล้องเบี้ยวกับเส้นเบี้ยว ถ้าจะทำก็อาจลองย้ายกล้องมาอีกฝั่งที่ไม่มีไฟส่องป้าย น่าจะติดได้ตรงกลางมากขึ้นครับ
อ้างถึง
ถ้าให้ผมเดานะ ... วิธีแก้คือต้อง Update Software โปรแกรมกล้องมองหลัง ให้ปรับเส้นเล็งชดเชยกลับมาทางซ้าย(แต่ไม่ต้องไปหันกล้อง) แล้วทุกอย่างจะเข้าที่เอง
เอ่อ....ศุนย์มันจะแก้ให้เราได้ไหมนะ O:-) 
เส้นกล้องมองหลังนั้นเป็นกราฟิกที่ฝังในตัวกล้องครับ กล้องแต่ละรุ่นก็จะมีภาพกราฟิกที่แตกต่างกันไป ไม่สามารถแก้ไขด้วยการอัพเดทเฟิร์มแวร์ครับ ถ้าเป็นวิทยุที่มีเส้นบอกระยะในตัวอาจแก้ไขโดยการ disable เส้นบอกระยะของตัวกล้องแล้วไปใช้ของวิทยุที่อาจปรับแนวเส้นได้แทน แต่วิทยุติดรถยนต์ของเรามันไม่สามารถครับ

ผมล่ะอยากให้มันทำแบบนี้จริงๆ เลย ถ้าทำได้ผมจะใช้รูปสัดส่วนทองคำสีรุ้งเป็นเส้นบอกระยะ  :คริคริ:

allnewmazda3.com: D.I.Y.ใส่เส้นกะระยะให้กล้องมองหลัง

ย้ายฝั่งกล้องน่าจะดีนะครับ ทำยังไงมีใครเคยลอกบ้างครับ  :ปาดเหงื่อ: :ปาดเหงื่อ:

หน้า: [1] 2